+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tỷ lệ không kích chính xác ở Syria thành công tuyệt đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc rút lực lượng chính của các nhóm Không quân Nga từ Syria sẽ được thực hiện như dự kiến, ông Viktor Bondarev Tư lệnh lực lượng Không quân Nga cho biết.

    (ĐSPL) - Việc rút lực lượng chính của các nhóm Không quân Nga từ Syria sẽ được thực hiện như dự kiến, ông Viktor BondarevTư lệnh lực lượng Không quân Nga trả lời báo giới hôm 15/3.

    Ảnh minh họa: Tass.

    "Đây là quyết định của Tổng tư lệnh và chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng thời hạn được xác lập", ông Bondarev cho biết.

    Trước đó, hôm 15/3, Nhóm đầu tiên các cường kích Su-34 và 1 chiếc Tu-154 "chỉ đạo" từ Syria đã hạ cánh xuống căn cứ không quân gần Voronezh, Nga.

    Cũng theo ông, các phi công Nga tại Syria đã hoàn thành "trọn vẹn" nhiệm vụ tại Syria, với quy trình kiểm tra mục tiêu nhiều lần rồi mới ném bom. "Các chi nhánh mới được thành lập (Aerospace Forces) của các lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành các hoạt động tại Syria trong 5 tháng. Nó được thành lập vào ngày 1/8/ 2015 và thực tế đã thực hiện vào nhiệm vụ tại Syria trong vòng 1,5 tháng", ông Tư lệnh lực lượng cho biết.

    Cũng theo ông Viktor Bondarev, các phi công Nga tại Syria đã hoàn thành "một cách cẩn thận" nhiệm vụ tại Syria, kiểm tra mục tiêu nhiều lần rồi mới triển khai không kích. "Điều này chứng minh rằng việc đào tạo phi công Nga ở mức độ cao nhất. Suốt nhiệm vụ tại Syria họ chưa bao giờ không kích trật mục tiêu", Bondarev nói trong buổi lễ đặc biệt nhằm vinh danh nhóm đầu tiên trở về từ Syria.

    Ông Bondarev  cũng cho biết Lực lượng Không quân Nga đã mất một phi công phi công, ông Oleg Peshkov, người lái chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhì Kỳ bắn rơi, Bondarev nói "Đó là một mất mát không thể tránh khỏi nhưng các phi công của chúng tôi đã nỗ lực gấp đôi cho người đồng nghiệp đã mất của họ".

    NHẤT DUY(Theo Tass)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]GJ2blOsSIu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ty-le-khong-kich-chinh-xac-o-syria-thanh-cong-tuyet-doi-a123059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.