+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố xoá sổ kho tên lửa HIMARS của Ukraine

    ĐS&PL Nga đã sử dụng tên lửa hành trình Kalibr phá huỷ một kho đạn cất giữ tên lửa dùng cho hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS của Ukraine ở Odessa.

    "Các tên lửa tầm xa có độ chính xác cao Kalibr đã phá hủy một kho đạn dược chứa tên lửa được dùng cho hệ thống pháo phản lực HIMARS và các hệ thống phòng không do phương Tây sản xuất", Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông tin với báo giới ngày 21/8.

    ten lua hanh trinh nga pha huy kho dan himars cua ukraine o odessa dspl
    Một vụ phóng tên lửa của Nga. Ảnh minh họa: TASS

    Nguồn tin trên cũng cho biết, các lực lượng của Moscow đã phá hủy hai chiếc lựu pháo được xem là mạnh số 1 thế giới M777 Howitzers tại các vị trí chiến đấu của Ukraine ở khu vực Kherson và xóa sổ một kho nhiên liệu ở khu vực Zaporizhzhia đang lưu trữ hơn 100 tấn nhiên liệu diesel.

    Kalibr là tên lửa hành trình do Novator (một phần của Tập đoàn Quốc phòng Almaz-Antey) sản xuất ở Yekaterinburg.

    Loại tên lửa này có tầm hoạt động 375km đối với mục tiêu trên biển và 2.600km đối với mục tiêu trên bộ. Trọng lượng tối đa của đầu đạn là 500kg. Kinzhal có thể tấn công hầu hết mọi mục tiêu trên thế giới và xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa của Mỹ và phương Tây.

    Quân đội Nga hiện sử dụng 2 biến thể của loại tên lửa này là Kalirb-NK (phóng từ tàu) và Kalibr-PL (được triển khai trên tàu ngầm).

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, nước này đã ba lần triển khai tên lửa siêu vượt âm Kinzhal ở Ukraine và chúng phát huy hiệu quả rất tốt.

    Ông Shoigu đồng thời nnhấn mạnh các tên lửa Kinzhal đã chứng tỏ được hiệu quả trong việc tấn công các mục tiêu có giá trị cao, ca ngợi chúng là những vũ khí không thể so sánh và gần như không thể bị hạ gục khi đang bay.

    Cũng trong ngày 21/8, phía Ukraine cho biết một đợt pháo đã dội vào thành phố gần nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu và tên lửa đã bắn vào thành phố cảng Odessa, khi cuộc chiến đang tiến tới mốc 6 tháng và Ukraine chuẩn bị đón lễ độc lập vào ngày 24/8.

    Phát ngôn viên chính quyền khu vực cho biết 5 tên lửa hành trình Kalibr của Nga được bắn từ Biển Đen, trong đó 2 tên lửa bị phòng không Ukraine bắn hạ, còn 3 tên lửa trúng các mục tiêu nông nghiệp, song không gây thương vong.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-xoa-so-kho-ten-lua-himars-cua-ukraine-a548564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan