+Aa-
    Zalo

    Nga: Ukraine đang bị thất thế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp nguồn cung cấp vũ khí của phương Tây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết Ukraine đang thất thế.

    Trong cuộc họp chính phủ ngày 1/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết: "Mặc dù được cung cấp các loại vũ khí NATO mới, Ukraine vẫn đang thua. Các lực lượng Nga đang tiến hành phòng thủ chủ động, gây ra thiệt hại cho đối phương".

    nga ukraine dang bi that the 1
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

    Ông Shoigu ca ngợi việc họ thực hiện hơn 1.400 lần đánh chặn thành công các vũ khí của Ukraine trong tháng trước, đặc biệt nhấn mạnh những thành công của lực lưỡng vũ trang Nga.

    Ông tuyên bố các mục tiêu bị bắn rơi gồm 37 máy bay và sáu tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS. Sau nhiều tháng kêu gọi của chính phủ Ukraine, Mỹ đã cung cấp tên lửa ATACMS cho Kiev vào đầu tháng 10.

    Bộ trưởng so sánh số lượng F-16 mà phương Tây hứa cung cấp cho Ukraine với số lượng máy bay Ukraine bị bắn rơi. Ông cho rằng quân đội Nga sẽ cần khoảng 20 ngày để loại bỏ hết số máy bay F-16 này với tốc độ hiện tại.

    Khả năng các chính phủ phương Tây thực hiện lời hứa vẫn còn là một dấu hỏi dù đã cam kết hỗ trợ Ukraine "miễn là cần thiết" để đánh bại Nga trên chiến trường. Nhu cầu vũ khí của Israel tăng vọt trong cuộc xung đột ở Trung Đông nổ ra vào tháng trước, điều này làm suy yếu thêm khả năng của Kiev trong việc đảm bảo sự hỗ trợ của phương Tây.

    Viện trợ cho Ukraine đã trở thành chủ đề gây tranh cãi tại Hạ viện Mỹ. Chủ tịch đảng Cộng hòa mới được bổ nhiệm Mike Johnson tuần trước từ chối đề xuất của Nhà Trắng về việc gộp chi tiêu cho một số mục tiêu an ninh, bao gồm khoản viện trợ Ukraine. Ông đề xuất một gói viện trợ trị giá 14,3 tỷ USD riêng cho Israel song Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo bác đề xuất này.

    Xung đột Nga - Ukraine vẫn chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

    Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Moskva cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên "vô nghĩa".

    XEM THÊM: Trang Pháp được làm chính mình khi sống với âm nhạc

    Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ukraine-dang-bi-that-the-a597718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan