+Aa-
    Zalo

    Nga và Ấn Độ tập trận quy mô lớn Indra 2017

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Nga và Quân đội Ấn Độ sẽ tổ chức cuội tập trận quân sự quy mô lớn mang mật danh Indra 2017 trong thời gian từ ngày 19/10 đến 29/10/2017.

    Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nga Nikolay Voskresensky ngày 16/10/2017 cho biết, Quân đội Nga và Quân đội Ấn Độ sẽ tổ chức cuội tập trận quân sự quy mô lớn có tên gọi Indra 2017 trong thời gian từ ngày 19/10 đến 29/10/2017.

    Quân đội Nga và Quân đội Ấn Độ sẽ tổ chức cuội tập trận quân sự Indra 2017 - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Cuộc tập trận được tổ chức tại 3 địa điểm gồm khu vực huấn luyện hỗn hợp Sergeevsky 249, khu vực Cape Klerk và Vịnh Peter Đại đế ở biển Nhật Bản thuộc khu vực Ussiriysk của Nga.

    Tham gia cuộc tập trận, Ấn Độ triển khai 910 binh sỹ, trong đó có 350 binh sĩ Lục quân, 80 binh sỹ Không quân và 480 binh sỹ Hải quân, cùng tàu khu trục INS Satpura và tàu hộ tống INS Cadmatt, 2 máy bay IL 76.

    Nga điều động khoảng 1.000 binh sỹ từ Quân đoàn số 5, Lực lượng Thủy quân Lục chiến Nga kết hợp với các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương và máy bay chiến đấu từ Quân khu miền Đông.

    Cuộc tập trận quân sự quy mô lớn Indra 2017 được Nga và Ấn Độ tổ chức nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa các quân, binh chủng thuộc quân đội của hai nước, nâng cao khả năng tương tác phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng tham và khả năng thực hiện các hoạt động quân sự chung.

    Bên cạnh đó, cuộc tập trận cũng tạo cơ hội cho quân đội hai nước huấn luyện trong các hoạt động chống khủng bố với việc kết hợp các lực lượng thuộc cả 3 binh chủng Hải - Lục - Không quân.

    Cuộc tập trận Indra 2017 sẽ tiến hành nhiều khoa mục, trong đó có các khoa mục huấn luyện thực binh bắn đạn thật, tác chiến phòng không, tác chiến chống ngầm, tiến hành các hoạt động đổ bộ, chống cướp biển, buôn lậu. Các khoa mục tập trung vào các chiến thuật chống khủng bố với sự tham gia của các lực lượng cơ giới như xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, pháo binh, máy bay vận tải.

    Sự khác biệt của cuộc tập trận Indra 2017 đó là quân đội hai nước tổ chức kết hợp cả 3 binh chủng Hải - Lục - Không quân, thay vì các cuộc tập riêng lẻ như Indra 2016 Hải quân, Indra 2016 Không quân và Indra 2016 Lục quân.

    Nguồn tin quân sự Ấn Độ cho biết, quyết định của Ấn Độ lựa chọn Nga là đối tác để tập trận hiệp đồng quân binh chủng lực lượng đầu tiên thể hiện sự tin cậy trong quan hệ đối tác quốc phòng, mà Ấn Độ và Nga đã phát triển trong hơn 50 năm qua.

    Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Cuộc tập trận năm nay cũng cho thấy mức độ quan hệ chặt chẽ giữa hai nước và sự cần thiết nâng cao quan hệ đối tác chiến lược lên một cấp độ mới. Ngay cả khi Nga phát triển quan hệ đối tác chặt chẽ với Trung Quốc, Ấn Độ vẫn tiếp tục là đối tác chính của Nga.

    Cuộc tập trận Indra 2017 có giai đoạn được tổ chức tại Vladivostok ở miền Đông nước Nga, không xa biên giới với Trung Quốc và Triều Tiên. Nga muốn Ấn Độ tăng cường sự hiện diện ở Viễn Đông Nga trong bối cảnh căng thẳng khu vực gia tăng. Cuộc tập trận được coi hành động cụ thể hóa kết quả chuyến thăm Nga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hồi tháng 6 vừa qua, khi hai nước quyết định nâng cấp và tăng cường hợp tác quốc phòng thông qua hợp tác cùng sản xuất, phát triển vũ khí và trang bị quan trọng.

    Ngoài ra, Indra 2017 được coi là cách để Ấn Độ cân bằng các mối quan hệ chiến lược với Nga và Mỹ và gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Trung Quốc.

    NGÂN NHI (Theo Diplomat)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-an-do-tap-tran-quy-mo-lon-indra-2017-a205734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan