+Aa-
    Zalo

    Nga và EU thảo luận công nhận vaccine ngừa COVID-19 lẫn nhau

    • DSPL
    ĐS&PL Nga và EU đã tổ chức các cuộc họp để thảo luận về vấn đề công nhận lẫn nhau giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 lẫn nhau.

    Hãng tin TASS cho biết Nga và Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức nhiều cuộc họp để trao đổi về việc công nhận vaccine ngừa COVID-19 của nhau. Trong đó, cơ quan báo chí của Bộ Y tế Nga cho biết sẽ có một loạt các cuộc tham vấn để điều phối các thông số nhận dạng cơ bản của các tài liệu vaccine.

    vaccine sputnik v
    Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V do Nga phát triển. Ảnh: KT

    Trong đó, thông báo của Bộ Y tế Nga nêu rõ: "Quá trình đàm phán về vấn đề công nhận chứng nhận tiêm chủng lẫn nhau giữa Nga và Liên minh châu Âu đang được tiến hành. Một cuộc họp làm việc khác giữa đại diện Bộ Y tế Nga và Liên minh châu Âu đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Trong cuộc họp, các bên đã lên kế hoạch cho các bước chung sắp tới, trong đó sẽ có một loạt các cuộc tham vấn chuyên gia để điều phối các thông số pháp lý và kỹ thuật cơ bản của việc công nhận lẫn nhau các chứng chỉ tiêm chủng".

    Mới đây Đại diện thường trực Nga tại Liên minh châu Âu, ông Vladimir Chizhov cũng chỉ ra cả Nga và EU đều có mã QR riêng và chúng không khớp nhau, gây khó khăn cho việc đi lại của công dân. Theo đó, đây là vấn đề chính mà cả Nga và EU đang cố gắng giải quyết.

    Vào tháng 9 vừa qua, Bộ Y tế Nga đã trình đại diện EU các tài liệu mà phía châu Âu yêu cầu để xem xét công nhận vaccine Nga trong cuộc họp trước đó. Việc công nhận chứng nhận tiêm chủng lẫn nhau nhằm mục đích tháo gỡ những trở ngại cho việc đi lại của công dân Nga đến EU và ngược lại. Cơ quan báo chí nhấn mạnh: "Các cuộc tham vấn song phương về vấn đề này sẽ tiếp tục".

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-eu-thao-luan-cong-nhan-vaccine-ngua-covid-19-lan-nhau-a516715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan