+Aa-
    Zalo

    Nga và Iran tiếp tục hợp tác quân sự bất chấp đe dọa trừng phạt của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, Nga và Iran có ý định tiến hành các dự án đầu tư chung bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, Nga và Iran có ý định tiến hành các dự án đầu tư chung bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.

    Mới đây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga và Iran đã bác bỏ nỗ lực của Mỹ nhằm đưa ra lệnh cấm vận vũ khí vĩnh viễn đối với Tehran và sẽ tiếp tục hợp tác kinh tế, bao gồm cả trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, bất chấp mọi lời đe dọa trừng phạt.

    Trước đó vào ngày 20/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tuyên bố "gia hạn vĩnh viễn lệnh cấm vận vũ khí" đối với Iran, đe dọa trừng phạt bất kỳ quốc gia nào bỏ qua các hạn chế và tiếp tục hợp tác với nước Cộng hòa Hồi giáo này.

    Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm 24/9 đã đến thủ đô Moscow, Nga để thảo luận về quan hệ song phương, thỏa thuận hạt nhân và các vấn đề khu vực cùng quan tâm.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: TASS.

    Tại cuộc họp báo ở Moscow, sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm 24/9, ông Lavrov nói: "Chúng tôi đã thảo luận chi tiết về tình hình xung quanh Kế hoạch hành động toàn diện chung nhằm giải quyết vấn đề liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran. Trong đó, chúng tôi nhấn mạnh rằng, Moscow và Tehran cũng như cộng đồng quốc tế đều bác bỏ tham vọng của Mỹ về việc áp đặt lệnh cấm vận vũ khí vô thời hạn. Bất chấp ý chí của cộng đồng quốc tế, Mỹ tuyên bố sẽ tiến hành khôi phục các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với Iran theo ý muốn của Washington. Tuy nhiên, những nỗ lực này là bất hợp pháp và không có triển vọng thành công".

    Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi nhất trí tiếp tục triển khai các dự án đầu tư chung lớn, trước hết trong lĩnh vực năng lượng, bao gồm năng lượng hạt nhân, cũng như giao thông vận tải và hợp tác công nghiệp".

    Ngoại trưởng Lavrov xác nhận rằng, Ủy ban hợp tác kinh tế và thương mại Nga - Iran sẽ nhóm họp tại Nga trước cuối năm nay.

    Bích Thảo(Theo Iran Press)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-iran-tiep-tuc-hop-tac-quan-su-bat-chap-de-doa-trung-phat-cua-my-a340183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan