+Aa-
    Zalo

    Nga và Ukraine sẽ đàm phán trực tuyến trong ngày 14/3

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podoliak, xác nhận các cuộc đàm phán với Nga sẽ diễn ra trong ngày 14/3 (giờ địa phương), thông qua hình thức trực tuyến.

    Ngày 13/3, cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podoliak, cho biết Kyiv và Moscow sẽ tiếp tục vòng đàm phán thứ 4 trong ngày 14/3 thông qua hình thức trực tuyến.

    Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, ông Podoliak thông báo: "Một lần nữa. Các cuộc đàm phán sẽ diễn ra hình thức hội nghị trực tuyến. Các nhóm đang làm việc không ngừng. Một số lượng lớn các vấn đề đòi hỏi sự quan tâm thường xuyên. Vào thứ Hai, ngày 14/3, một phiên đàm phán mới sẽ được tổ chức để tổng hợp các kết quả sơ bộ".

    Cả Nga và Ukaine đều đã báo cáo đã đạt được tiến bộ lớn trong nỗ lực hướng tới hòa bình, đưa ra những đánh giá tích cực nhất kể từ khi giao tranh nổ ra và các cuộc đàm phán bắt đầu, ngay cả khi tình hình chiến sự đã sang tới ngày thứ 17 và nhích gần tới biên giới Ba Lan.

    screen shot 2022 03 14 at 073517
    Phái đoàn ngoại giao Ukraine và Nga gặp mặt tại Belarus trong các vòng đàm phán trước đây. Ảnh: TASS

    Trong một tuyên bố được ghi lại, ông Podoliak từng khẳng định: "Về nguyên tắc, chúng tôi sẽ không đầu hàng ở bất cứ điểm nào. Nga hiểu điều này. Nga đang bắt đầu đàm phán theo tính chất xây dựng".

    Truyền thông nhà nước Nga đưa tin nhà đàm phán Leonid Slutsky cũng bày tỏ sự lạc quan về các cuộc trao đổi với phía Ukraine. Cụ thể, ông Slutsky cho biết: "Theo kỳ vọng của cá nhân tôi, tiến độ này có thể phát triển trong những ngày tới thành vị thế chung của cả hai phái đoàn, thành các văn kiện để ký kết". 

    Kyiv và Moscow đã tham gia 3 vòng đàm phán hòa bình trực tiếp tại Belaru nhưng họ chủ yếu tập trung vào các vấn đề nhân đạo và trong những ngày gần đây, các cuộc trao đổi giữa 2 bên đã diễn ra bằng hình thức trực tuyến. 

    Minh Hạnh (Theo CNN, NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-ukraine-se-dam-phan-truc-tuyen-trong-ngay-143-a531013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan