+Aa-
    Zalo

    Nga vô hiệu hóa hơn 80 căn cứ quân sự của Ukraine

    ĐS&PL Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết 83 căn cứ quân sự mặt đất của Ukraine đã bị vô hiệu hóa, ngoài ra nhiều máy bay chiến đấu, máy bay không người lái cũng bị phá hủy.

    RT dẫn lời phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine, các lực lượng vũ trang Nga đã vô hiệu hóa 83 căn cứ quân sự mặt đất của Ukraine.

    “Sau các cuộc tấn công của các lực lượng vũ trang Nga, 83 căn cứ quân sự trên mặt đất của Ukraine đã bị vô hiệu hóa. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch, 2 máy bay chiến đấu Su-27 và 2 máy bay Su-24, một máy bay trực thăng và 4 máy bay không người lái Bayraktar TB-2 của các lực lượng vũ trang Ukraine đã bị phá hủy", Thiếu tướng Igor Konashenkov nói.

    nga vo hieu hoa hon 80 can cu quan su cua ukraine
    Khung cảnh tại trạm radar ở một căn cứ phòng không ở thành phố Mariupol, miền đông Ukraine. Ảnh: AP

    Trước đó, phát ngôn viên của bộ Quốc phòng Nga cũng chia sẻ với các phóng viên, có 11 sân bay thuộc Không quân, 3 sở chỉ huy, 1 căn cứ Hải quân Ukraine và 18 trạm radar của Các hệ thống tên lửa S-300 và Buk-M1 đã bị vô hiệu hóa.

    Đồng thời, ông nhấn mạnh các cuộc không kích do lực lượng vũ trang Nga thực hiện chỉ nhắm đến mục tiêu là các hạ tầng quân sự của Ukraine, không phải các thành phố và các cơ sở xã hội trong các đơn vị đồn trú quân sự. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định không có bất cứ mối đe dọa nào đối với dân thường.

    Chia sẻ trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay để đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các vùng ly khai tại Donbass, ông đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine nhằm bảo vệ những người "đã bị chính quyền Kiev lạm dụng trong 8 năm qua”. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-vo-hieu-hoa-hon-80-can-cu-quan-su-cua-ukraine-a529396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan