+Aa-
    Zalo

    Nga xác nhận Đại sứ gặp đội ngũ vận động của Tổng thống Trump lúc tranh cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xác nhận Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak đã gặp các thành viên trong đội ngũ vận động của Tổng thống Trump

    Ngày 12/3, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xác nhận Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak đã gặp các thành viên trong đội ngũ vận động của Tổng thống Donald Trump trong thời gian tranh cử.

    Tin tức trên TTXVN cho hay, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitri Peskov ngày 12/3 xác nhận Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak đã gặp các thành viên trong đội ngũ vận động của Tổng thống Donald Trump trong thời gian tranh cử.

    [poll3]1634[/poll3]

    Ông Peskov cũng bác bỏ cáo buộc rằng Nga thông đồng với những thành viên trong đội ngũ ông Trump để phá vỡ cuộc bầu cử, cho rằng Mỹ “tự hạ nhục” bằng cách đưa ra những cáo buộc đó.

    Mối liên hệ giữa Đại sứ Nga tại Mỹ Kislyak và các thành viên trong đội ngũ ông Trump trong thời gian tranh cử đã trở thành cuộc tranh cãi nảy lửa tại Nhà Trắng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Còn theo báo cáo của tờ Wall Street Journal hồi tháng 5/2016, Donald Trump và Sergey Kislyak đã trao đổi với nhau trong một cuộc gặp về chính sách đối ngoại. Hai người đã gặp nhau ở một khách sạn tại Washington DC. Một số đại sứ khác cũng có mặt.

    Tổng thống Donald Trump đang phải vật lộn với những cáo buộc liên tiếp về việc chính quyền mới của ông có nhiều người qua lại với Nga. Hồi tháng 2/2017, Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn đã từ chức sau khi cố tình che dấu cuộc gặp của ông với Đại sứ Kislyak.

    Trước đó, thông tin trên báo Dân Trí cũng cho biết, theo hãng tin Interfax dẫn lời Thứ trưởng ngoại giao Nga ngày 10/11/2016, các quan chức chính phủ của Nga đã liên hệ với đội ngũ trợ lý của Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử của ông.

    Trả lời phỏng vấn Bloomberg, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Washington đã gặp gỡ các thành viên trong đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump, nhưng điều này là hoàn toàn “bình thường”.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xac-nhan-dai-su-gap-doi-ngu-van-dong-cua-tong-thong-trump-luc-tranh-cu-a183987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan