+Aa-
    Zalo

    Nga xác nhận dùng 'siêu tiêm kích' tàng hình Su-57 ở Ukraine

    ĐS&PL Những chiếc Su-57 của Nga đã được thực hiện "nhiều nhiệm vụ" ở Ukraine và vũ khí của tiêm kích này rất hiệu quả.

    Tờ Thời báo Hoàn cầu ngày 20/6 đưa tin, Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế quốc tế ở thành phố St. Petersburg, Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov xác nhận với giới truyền thông rằng máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Su-57 của nước này đã được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Theo ông Borisov, "siêu tiêm kích" này đã thực hiện "nhiều nhiệm vụ", cả riêng lẻ cũng như theo phân đội. Ông cũng nói thêm rằng vũ khí của Su-57 "rất hiệu quả".

    nga xac nhan dung sieu tiem kich tang hinh su 57 o ukraine 01
    Máy bay chiến đầu tàng hình thế hệ 5 Su-58 của Nga. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Những chiếc Su-57 đầu tiên được chuyển giao cho quân đội Nga kể từ năm 2020 và đã thực hiện các nhiệm vụ ném bom ở Syria. Truyền thông Nga lần đầu tiên đưa tin về sứ mệnh của Su-57 ở Ukraine vào tháng 5 vừa qua.

    Đây là mẫu tiêm kích đa nhiệm một chỗ ngồi, được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên bộ, trên biển cũng như trên không.

    Su-57 được trang bị nhiều bom dẫn đường chính xác, tên lửa không đối đất, không đối hạm, tên lửa chống radar và tên lửa hành trình. Ngoài ra, còn có khẩu pháo tự động 30 mm với 150 viên đạn trên máy bay có tầm bắn 800m đối với các mục tiêu trên không và 1.800 m đối với các mục tiêu trên mặt đất.

    Tháng 6 này, hãng tin RIA Novosti dẫn một số nguồn tin cho hay 4 chiếc Su-57 đã được triển khai để phá hủy hệ thống phòng không. Nguồn tin còn nói rằng công nghệ tàng hình đã giúp chiến đấu cơ này tránh được radar.

    Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24/2. Sau gần 4 tháng chiến sự, xung đột Nga-Ukraine vẫn chưa hạ nhiệt và tập trung ở mặt trận phía đông, đặc biệt ở thành phố Severodonetsk thuộc tỉnh Lugansk. 

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xac-nhan-dung-sieu-tiem-kich-tang-hinh-su-57-o-ukraine-a541593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan