+Aa-
    Zalo

    Nga xác nhận số ca tử vong do COVID-19 gấp 3 lần đã công bố

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, các quan chức Nga cho biết số người tử vong do COVID-19 tại nước này cao gấp hơn gấp ba lần so với báo cáo trước đây.

    Mới đây, các quan chức Nga cho biết số người tử vong do COVID-19 tại nước này cao gấp hơn gấp ba lần so với báo cáo trước đây.

    Các bác sĩ tại một bệnh viện tại Nga. Ảnh minh họa

    Trong nhiều tháng, Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn nhấn mạnh về tỷ lệ tử vong thấp cho virus corona gây ra tại nước này, khẳng định rằng họ đã thực hiện được một chiến dịch phòng chống tốt hơn so với các nước phương Tây.

    Song một số chuyên gia Nga cho rằng chính phủ đã cố gắng giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của tình hình dịch bệnh tại đất nước. Và tới hôm 28/12, các quan chức Nga đã thừa nhận điều này.

    Cơ quan thống kê Rosstat cho biết số người chết do mọi nguyên nhân được ghi nhận từ tháng 1 đến tháng 11 đã tăng 229.700 so với năm 2019. 

    Phó Thủ tướng Tatiana Golikova nói rằng: “Hơn 81% tỷ lệ tử vong gia tăng trong giai đoạn này là do COVID-19”, Phó Thủ tướng Tatiana Golikova nói, "có nghĩa là hơn 186.000 người Nga đã chết vì COVID-19".

    Giới chức y tế Nga đã ghi nhận hơn 3 triệu ca nhiễm kể từ khi đại dịch bắt đầu, đứng thứ tư thế giới. Song họ chỉ báo cáo 55.265 trường hợp tử vong - tỷ lệ thấp hơn nhiều so với các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề khác.

    Số liệu mới của Rosstat có nghĩa là Nga đang đứng thứ ba thế giới về số người chết do COVID-19, sau Mỹ với 333.140 ca tử vong và Brazil với 191.139 ca, theo thống kê của AFP.

    Nga đã bị chỉ trích vì việc chỉ thống kê một ca tử vong là do COVID-19 khi khám nghiệm tử thi xác nhận virus SARS-CoV-2 là nguyên nhân chính.

    Cũng trong ngày 28/12, Trung tâm đối phó với đại dịch COVID-19 của Nga cho biết nước này đã kéo dài lệnh ngừng hoạt động vận tải hàng không với Vương quốc Anh cho đến hết ngày 12/1.

    Thông báo viết: "Trung tâm đã quyết định kéo dài thời hạn tạm ngừng hoạt động hàng không với Vương quốc Anh. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, các hạn chế được gia hạn đến 23h59 ngày 12/1/2021".

    Mộc Miên(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xac-nhan-so-ca-tu-vong-do-covid-19-gap-3-lan-da-cong-bo-a350926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan