+Aa-
    Zalo

    Nga xác nhận trinh sát cơ Il-20 chở 15 người đã trúng hỏa lực của Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 18/9, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận máy bay quân sự Il-20 của Nga chở 15 quân nhân đã bị hỏa lực của quân đội Syria bắn trúng.

    Ngày 18/9, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận máy bay quân sự Il-20 của Nga chở 15 quân nhân đã bị hỏa lực của quân đội Syria bắn trúng.  

    Máy bay giám sát Il-20 của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    "Máy bay trinh sát Il-20 gặp nạn trên Địa Trung Hải do trúng hỏa lực phòng không của quân đội Syria khiến 15 người thiệt mạng, nhưng Israel là nguyên nhân chính trong thảm kịch này", Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 18/9. 

    Theo quân đội Nga, máy bay Israel dường như đã lợi dụng máy bay Nga để che chắn khi thực hiện tấn công vào lực lượng quốc phòng Syria. Vì vậy, khi chiếc Il-20 của Nga băng qua, với kích thước lớn hơn F-16 của Israel, đã trúng phải hỏa lực của Damascus.

    Tuyên bố được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra sau những thông tin hỗn loạn về nguyên nhân khiến chiếc trinh sát cơ Il-20 mất tích trên vùng biển ngoài khơi Địa Trung Hải, cách căn cứ Hmeymim của Nga ở Latakia, Syria khoảng 35 km vào tối 17/9. Thông tin ban đầu do Nga công bố cho thấy chiếc máy bay chở 14 người.

    Vào thời điểm máy bay Nga mất tích, Israel đang triển khai nhiều máy bay F-16 không kích tỉnh Latakia của Syria, nơi có căn cứ không quân Khmeimim của Nga. Các máy bay chiến đấu Israel nhắm vào một trạm phát điện của tỉnh và 2 cơ sở quân sự Syria.

    Il-20 là một máy bay trinh sát tối tân của Nga. Il-20 được trang bị các cảm biến hồng ngoại và cảm biến quang học, thiết bị truyền hình vệ tinh để chia sẻ dữ liệu thời gian thực.

    Il-20 thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ trinh sát tầm xa trong khu vực Baltic. Ở Syria, Il-20 làm nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo, xâm nhập hệ thống truyền thông của IS, qua đó định vị vị trí IS nhằm hỗ trợ các chiến dịch quân sự chống IS.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xac-nhan-trinh-sat-co-il-20-cho-15-nguoi-da-trung-hoa-luc-cua-syria-a244467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan