Nga xây dựng công sự trận địa chống xe tăng ở miền Đông Ukraine


Thứ 7, 22/10/2022 | 11:30


Cùng sự kiện

Hình ảnh vệ tinh được Maxar Technologies công bố cho thấy phía Nga cho xây dựng một công sự dài gần 2km để phòng chống các phương tiện và xe tăng của Ukraine.

Theo các hình ảnh vệ tinh mới được công bố bởi Maxar Technologies cho thấy, một công sự dài gần 2 km đã được xây dựng bên ngoài thị trấn Hirske do Nga chiếm đóng, ở miền Đông Ukraine, CNN đưa tin ngày 21/10 (giờ địa phương). 

Công sự bao gồm 4 dãy kim tự tháp bê tông, được kỳ vọng sẽ ngăn chặn các phương tiện và xe tăng của Ukraine khi di chuyển về phía Đông. Một đường hào lớn nằm phía sau công sự chống tăng.

Hình ảnh vệ tinh bổ sung từ Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) cho thấy việc đào hào được tiến hành theo hai phần: đoạn hào đầu tiên được đào bắt đầu vào ngày 25/9, phần thứ hai của rãnh được đào vào khoảng từ ngày 30/9 đến ngày 5/10.

Tin thế giới - Nga xây dựng công sự trận địa chống xe tăng ở miền Đông Ukraine
Công sự dài gần 2km do Nga xây dựng bên ngoài thị trấn Hirske, miền Đông Ukraine. Ảnh: Maxar Technologies.

Hai hãng truyền thông Nga đã đưa tin từ địa điểm công sự, họ đặt tên là “Đường Wagner” ám chỉ Tập đoàn Wagner của lính đánh thuê Nga. Zvedza TV, cơ quan truyền thông của quân đội Nga, cho biết đây là “tuyến phòng thủ thứ hai” nếu Ukraine cố gắng đột phá trong khu vực.

Mặc dù công sự có thể giúp phòng thủ trước một cuộc tấn công trực diện nhưng không có gì ngăn cản được các lực lượng Ukraine chỉ chuyển xung quanh công sự, vốn chỉ trải dài 1,6 km.

Tờ RIA/FAN của Nga đã công bố một bản đồ vào hôm 19/10, tuyên bố nhóm Wagner sẽ tiếp tục xây dựng “phòng tuyến” của họ cho đến khi nó trải dài về phía Đông từ biên giới Nga-Ukraine đến Kreminna, sau đó về phía Nam đến Svitlodarsk.

Tin thế giới - Nga xây dựng công sự trận địa chống xe tăng ở miền Đông Ukraine (Hình 2).
Hai hàng kim tự tháp chống tăng nằm trên cánh đồng, ngay bên ngoài thị trấn Hirske do Nga chiếm đóng. Ảnh: RIA/FAN.

Một phân tích của CNN về bản đồ cho thấy rằng một công sự trận địa sẽ kéo dài khoảng 217 km, tương đương khoảng 135 dặm.

Hình ảnh vệ tinh bổ sung được CNN xem xét không cho thấy có bất kỳ công trình xây dựng nào khác dọc theo con đường có chủ đích của “Đường Wagner”.

Đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Wagner sử dụng chiến hào để củng cố vị trí của họ. Vào năm 2021, công ty cung cấp lính đánh thuê này từng xây dựng hơn 70km chiến hào trên sa mạc Libya để ngăn chặn những cuộc tập kích trên bộ nhằm vào các vị trí của họ ở đó.

Bích Thảo (Theo CNN) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xay-dung-cong-su-tran-dia-chong-xe-tang-o-mien-dong-ukraine-a554999.html