+Aa-
    Zalo

    Nga xây đường ống dẫn nước 200 km tới Donbass

    • DSPL
    ĐS&PL Dự án đường ống dẫn nước sẽ có khả năng vận chuyển 300.000 mét khối nước mỗi ngày và sẽ bao gồm hai tuyến đường dài 200 km.

    Các chuyên gia của Bộ Quốc phòng Nga đang xây dựng một hệ thống đường ống dẫn nước nối vùng Rostov của nước này giáp với Ukraine với vùng DonbasS bên trong Ukraine, hãng thông tấn nhà nước TASS đưa tin vào tối ngày 12/2 (giờ địa phương).

    Năm 2022, Moscow tuyên bố các vùng Donetsk và Luhansk, tạo nên khu vực Donbass rộng lớn hơn ở Ukraine, là “các nước cộng hòa” của Nga. Đây là động thái bị hầu hết các thành viên Liên Hợp Quốc lên án là bất hợp pháp.

    Dự án đường ống dẫn nước, dự kiến được hoàn thành trong vài tháng tới, sẽ có khả năng vận chuyển 300.000 mét khối nước mỗi ngày và sẽ bao gồm hai tuyến đường dài 200 km, TASS trích dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

    nga xay duong ong dan nuoc 200 km toi donbass
    Hình ảnh tại Lviv, Ukraine. Ảnh: Reuters.

    TASS dẫn lời một đại diện quốc phòng Nga giấu tên cho biết: “Hơn 2.600 chuyên gia từ Bộ Quốc phòng Nga và hơn 1.000 đơn vị thiết bị đã tham gia suốt ngày đêm vào quá trình xây dựng đường ống".

    Cấu trúc này sẽ đi qua lãnh thổ của vùng Rostov ở Nga và vào vùng Donetsk đến Kênh đào Severskiy Donets-Donbass, kéo dài từ sông Donets gần làng Raihorodok đến thành phố Donetsk.

    Tình hình nước ở khu vực Donbass, nơi có ít tài nguyên, rất nghiêm trọng. Khu vực này phụ thuộc vào các đường ống quy mô lớn đã bị hư hại sau gần một năm xung đột Nga-Ukraine và cần điện thường xuyên bị gián đoạn.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 10/2022 ký ban hành luật và hoàn tất quá trình sáp nhập 4 tỉnh Donetsk, Lugansk, Zaporozhye và Kherson ở miền Nam và miền Đông Ukraine vào Nga. Tuy nhiên, lực lượng Nga chưa hoàn toàn kiểm soát tỉnh nào trong 4 khu vực này.

    Ukraine và nhiều nước phương Tây chỉ trích và không công nhận quyết định sáp nhập của Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ giành lại các tỉnh này, cũng như Crimea, bán đảo Nga sáp nhập năm 2014.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xay-duong-ong-dan-nuoc-200-km-toi-donbass-a565748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan