+Aa-
    Zalo

    Ngã xuống ao trước nhà, bé trai 3 tuổi ở Hải Dương tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - Trong lúc chơi với người thân ở nhà ông bà ngoại, bé trai đã không may bị đuối nước sau khi rơi xuống ao trước cửa nhà.

    Theo báo Hải Dương, đại diện lãnh đạo xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương vừa xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ một bé trai 3 tuổi bị đuối nước ngay tại ao trước nhà.

    Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h25' ngày 19/7 tại thôn Nho Lâm. Nạn nhân là cháu L.H.H. (sinh năm 2020).

    be trai 3 tuoi duoi nuoc thuong tam tai ao truoc nha o hai duong2
    Nơi xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh: Báo Hải Dương.

    Nguồn tin cho hay, chiều cùng ngày, do mẹ cháu đi làm muộn chưa về, cháu H. được người thân đón về ông bà ngoại chơi. Trong lúc ở nhà với cậu, cháu H. ra ao chơi thì không may bị đuối nước.

    Theo lãnh đạo xã, ngày 14/7, tại thôn Gia Lộc, xã Văn Tố cũng xảy ra vụ đuối nước thương tâm tại ao nhà khiến bé trai 3 tuổi tử vong. 

    Thời gian qua, trên địa bàn huyện Tứ Kỳ đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Báo Lao động đưa tin, theo UBND huyện Tứ Kỳ, từ đầu năm 2023 đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra 6 vụ đuối nước, làm 6 người tử vong, nạn nhân không chỉ là trẻ em mà cả người lớn.

    Ngoài nguyên nhân chủ quan một số bé biết bơi, rủ nhau tắm sông do bất cẩn dẫn đến đuối nước, tử vong, đa phần các vụ việc xảy ra đều do sự lơ là, chủ quan của các gia đình trong việc quản lý giám sát, trông giữ trẻ nhỏ, từ đó dẫn đến những hậu quả đau lòng.

    Để kịp thời, chủ động ngăn ngừa, hạn chế thấp nhất tỉ lệ trẻ em, học sinh tử vong do đuối nước, huyện yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy mạnh phong trào dạy bơi cho trẻ; tăng cường giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho giáo viên, cha mẹ học sinh, đặc biệt là học sinh để các em biết và có ý thức tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước, tránh xa những vùng ao hồ, sông, ngòi tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm bằng nhiều hình thức.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát và dựng biển cảnh báo, làm rào chắn tại các địa điểm có nguy cơ như hố nước, ao hồ, sông, công trình đang thi công, các khu vực nguy hiểm; khuyến cáo các bậc phụ huynh quản lý, nhắc nhở con em không tự ý đi bơi ở những nơi nguy hiểm.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xuong-ao-truoc-nha-be-trai-3-tuoi-o-hai-duong-tu-vong-thuong-tam-a583761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu câu mực gặp nạn ngoài khơi, 2 ngư dân mất tích

    Tàu câu mực gặp nạn ngoài khơi, 2 ngư dân mất tích

    Thời điểm tàu cá gặp nạn, trên tàu có 6 thuyền viên, 4 người may mắn được các phương tiện gần đó cứu sống. Hiện còn 2 thuyền viên vẫn đang mất tích, hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được đẩy nhanh tiến độ.