Nga yêu cầu 8 nhà ngoại giao Hy Lạp rời đất nước trong 8 ngày


Thứ 3, 28/06/2022 | 07:25


Cùng sự kiện

Hãng tin TASS cho biết Nga đã yêu cầu 8 nhà ngoại giao Hy Lạp phải rời khỏi nước này trong một động thái trả đũa.

Ngày 27/6 (giờ địa phương), Đại sứ Hy Lạp tại Moscow Ekaterini Nassika đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga và nhận thông báo về việc 8 nhà ngoại giao Hy Lạp bị trục xuất khỏi đất nước. 

Trong một tuyên bố về việc này, Bộ Ngoại giao Nga thông tin: "Vào ngày 27/6, Đại sứ Hy Lạp tại Nga Ekaterini Nassika đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga. Bà đã nhận được thái độ phản ứng mạnh mẽ của Moscow về những hành động đối đầu của chính quyền Hy Lạp với Nga, bao gồm cả việc cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự cho Kyiv và tuyên bố của một nhóm các nhà ngoại giao Nga ở Hy Lạp".

Tin thế giới - Nga yêu cầu 8 nhà ngoại giao Hy Lạp rời đất nước trong 8 ngày
Toà nhà Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Aa 

Theo đó, Đại sứ Hy Lạp đã được thông báo về hành động đáp trả của Nga, yêu cầu 8 nhân viên ngoại giao phải rời khỏi đất nước trong vòng 8 ngày. Tuyên bố nêu thêm: "Thông tin sẽ được cập nhật thêm về các bước khác mà Nga đang thực hiện liên quan đến hoạt động của văn phòng Hy Lạp ở Nga".

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng vấn đề trong chương trình nghị sự là "hệ quả trực tiếp của các hành động không thân thiện mà chính quyền Hy Lạp khởi xướng."

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Toàn bộ trách nhiệm về việc này thuộc về Athens. Nếu chính sách chống Nga tiếp tục, chúng tôi đảm bảo sẽ trả đũa".

Minh Hạnh (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-yeu-cau-8-nha-ngoai-giao-hy-lap-roi-dat-nuoc-trong-8-ngay-a542414.html