+Aa-
    Zalo

    Ngạc nhiên trước cách xử lý công việc của “Giám đốc BHXH 4.0”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với ông Đinh Văn Hiệp- Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng, chiếc máy tính xách tay là “vật bất ly thân”. Mọi công việc của cơ quan, từ việc ký chứng từ,...

    Đối với ông Đinh Văn Hiệp- Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng, chiếc máy tính xách tay là “vật bất ly thân”. Mọi công việc của cơ quan, từ việc ký chứng từ, báo cáo cũng như văn bản chỉ đạo, điều hành đều được ông giải quyết nhanh gọn, chính xác, nhiều người đã gắn cho ông biệt danh “Giám đốc BHXH 4.0”.

    Sắp xếp thư mục rất khoa học

    Tìm đến BHXH TP. Đà Nẵng tìm hiểu về những vấn đề như bội chi quỹ KCB BHYT, nợ đọng BHXH hay công tác cải cách hành chính. Tiếp chúng tôi là ông Đinh Văn Hiệp- Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng. Khi đề cập đến những vấn đề đó, ông Hiệp lôi trong hộc bàn làm việc ra một chiếc máy tính xách tay. Bật máy, ông bắt đầu trình bày từ lộ trình thực hiện BHYT, công tác thu cho đến cải cách hành chính... rất rõ ràng.

    Theo quan sát, tất cả các lĩnh vực chuyên môn của ngành đều được ông Hiệp sắp xếp bằng các thư mục rất khoa học, dễ nhớ và không thể lẫn lộn. Thấy chúng tôi ngạc nhiên, ông cười bảo: “Cũng không có gì, thời đại 4.0 đang giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong công việc. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng, khai thác nó”.

    Ông Đinh Văn Hiệp xử lý mọi công việc trên chiếc máy tính xách tay

    Ông Hiệp cho hay, để có được bộ dữ liệu hết sức đầy đủ và xuyên suốt về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp từ khi Ngành mới thành lập đến nay là điều không phải dễ dàng.

    “Xuất phát từ nhiều lần cần báo cáo, tài liệu của Ngành phải ngồi nhớ lại, rồi lục tung các nơi để tài liệu giấy; hay nhiều lần anh em hỏi tôi về số liệu mà không thể trả lời ngay được. Những lúc như vậy, tôi cảm thấy hết sức khó chịu... Vậy là, suốt thời gian dài tôi phải tìm kiếm, tổng hợp, thống kê, sắp đặt thành các thư mục rõ ràng trên máy tính, nên đến giờ chỉ cần ai hỏi lĩnh vực nào, tôi có thể trả lời ngay chỉ sau vài cái nhấp chuột”- ông Hiệp kể.

    Đáng nói, không chỉ là kho dữ liệu về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, chiếc máy tính còn giúp ông Hiệp xây dựng được quy trình hay chuyên đề về các cuộc họp, đặc biệt là họp giao ban hàng tháng, hàng quý. Thú vị hơn chính là thư mục chuẩn bị giao ban được ông xây dựng thành hẳn một đề cương và hàng ngày, hàng giờ được cập nhật thêm dữ liệu.

    Dự báo những việc cần làm ngay

    Trước khi kết thúc buổi làm việc, chúng tôi đề nghị ông Hiệp cung cấp một báo cáo mới nhất về hoạt động nghiệp vụ của BHXH TP.Đà Nẵng bằng bản giấy (tháng 7/2019). Ông Hiệp liền bảo tôi cung cấp địa chỉ email và nói “sẽ có báo cáo sau 1 phút”. Rồi ông cho biết thêm: “Với cách làm việc này, tôi hoàn toàn có thể chủ động trong công việc và có thể dự báo chính xác trên 90% diễn biến của những tháng tiếp theo, từ đó đôn đốc anh em bắt tay vào công việc”.

    Có thể nói, cách làm việc của ông Hiệp khiến chúng tôi cảm nhận ở ông - một người lãnh đạo nhiệt huyết, luôn hết lòng vì công việc. Nhìn ông tìm tòi, sáng tạo công việc bằng “công nghệ 4.0” đủ để thấy rằng cách giải quyết công việc nhanh gọn, chính xác nhờ chiếc máy tính xách tay.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngac-nhien-truoc-cach-xu-ly-cong-viec-cua-giam-doc-bhxh-40-a301580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan