+Aa-
    Zalo

    Ngắm các runner nhí đáng yêu trên đường chạy Baden Mountain Marathon 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 7000 vận động viên với đủ lứa tuổi, những hình ảnh cosplay (hoá trang) lạ mắt, các runner nhí ngộ nghĩnh và rất nhiều khoảnh khắc bùng nổ - đó là ấn tượng để lại của giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra vào ngày 22&23/4/2023 vừa qua.

    b1

    Rất nhiều các vận động viên nhí đáng yêu tham gia giải chạy năm nay. Đây được xem là một thành công của giải chạy khi đã truyền cảm hứng cho cộng đồng về môn thể thao đại chúng, khơi dậy tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ cho mọi lứa tuổi.

    b2

    Chị Phạm Hoàng Anh – Tây Ninh cho biết: “Khi có thông tin về giải chạy, bé nhà tôi đã rất hào hứng và cùng gia đình đăng ký mua BIB ngay từ đợt cổng đăng ký mở bán vé lần đầu tiên. Gia đình tôi đã thực sự có được những khoảnh khắc rèn luyện sức khoẻ vô cùng vui vẻ trong giải chạy năm nay”.

    b3

    Các VĐV nhí cũng hào hứng mặc các trang phục cosplay (hoá trang) ngộ nghĩnh và ấn tượng, tạo nên màu sắc vui nhộn cho đường chạy.

    b4

    Ý tưởng Cosplay khi chạy đã trở nên thông dụng trên khắp thế giới, khi rất nhiều vận động viên không xem việc chinh phục chiếc cúp vô địch là mục đích cuối cùng. Với họ, đường chạy chính là “sàn diễn thời trang” – nơi họ thoả sức sáng tạo và tạo nên không khí vui nhộn cho đường chạy.

    b5

    Nhiều ý tưởng hoá trang khiến nhiều người khó có thể tưởng tượng VĐV có thể chạy suốt cả một chặng đường dài, với cự ly dài nhất lên đến 42km.

    b6

    Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh nổi tiếng trên vùng đất thánh Tây Ninh như núi Bà Đen, Toà Thánh và những điểm đến hoang sơ như Ma Thiên Lãnh, hồ Núi Đá…

    b7

    Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết:  “Giải chạy hướng đến tôn vinh danh lam, thắng cảnh đẹp, nổi tiếng của Tây Ninh như núi Bà Đen - ngọn núi cao nhất Nam bộ, địa điểm đang được đầu tư thành điểm Du lịch nổi tiếng của cả nước với những công trình độc đáo được ghi vào sách kỷ lục guinness như: tượng phật Bà Tây Bổ Đà Sơn - tượng phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á, Ga Bà Đen là nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới; Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh  - một công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ đầu thế kỷ 20; và nhiều danh thắng, di tích nổi tiếng khác của Tây Ninh...”

    b8

    Hút đến 7000 vận động viên ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, BaDen Mountain Marathon 2023 được xem là ngày hội thể thao lớn hàng đầu khu vực Nam bộ. Tại đây có cả các runner chuyên nghiệp lẫn các vận động viên phong trào, cùng tham gia chinh phục đường chạy với 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. 

    b9

    Tham dự giải chạy năm nay, rất nhiều vận động viên và cổ động viên rủ nhau lên núi Bà Đen để “giải nhiệt”. Anh Đức Thắng – TP.HCM cho biết: “Năm nay giải chạy diễn ra trong thời tiết khá nóng. Ngay sau giải chạy chúng tôi đã rủ nhau lên đỉnh núi Bà Đen để giải nhiệt. Không khí trên đỉnh núi mát lạnh, khác hẳn dưới thành phố, tạo cảm giác vô cùng dễ chịu và sảng khoái sau khi vắt sức trong cuộc đua. Cảnh quan trên núi cũng vô cùng độc đáo, đặc biệt là có show diễn nghệ thuật Khmer rất thú vị”.

    b10

    Thanh Vũ và Trọng Nhơn và các VĐV tham quan không gian triển lãm nghệ thuật Phật giáo dưới chân tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi. Thanh Vũ là nữ vận động viên Châu Á đầu tiên chạy qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bật nhất thế giới, và Trọng Nhơn - người con của vùng đất Bình Định từng đạt nhiều giải thưởng chạy bộ trong và ngoài nước, đặc biệt là những giải chạy địa hình tiếp tục được chọn là hai gương mặt đại sứ của giải chạy năm nay.

    b11

    Rất nhiều vận động viên chọn lên núi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quần thể tâm linh trên đỉnh núi về đêm, với hệ thống chiếu sáng mỹ thuật hiện đại được tạo nên từ hơn 3.500 ngọn đèn led, hơn 480 ngọn đèn âm sàn tạo biểu tượng của Phật giáo như chữ Vạn, hoa sen... Đây được xem là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất của mùa giải BaDen Mountain Marathon 2023.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-cac-runner-nhi-dang-yeu-tren-duong-chay-baden-mountain-marathon-2023-a573441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sun Group tiên phong kiến tạo Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm tại Bãi Sao, Phú Quốc

    Sun Group tiên phong kiến tạo Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm tại Bãi Sao, Phú Quốc

    Chương mới trên hành trình làm đẹp đảo Ngọc Phú Quốc sẽ được Sun Group viết tiếp tại Bãi Sao với Sunrise Park Villa nơi một Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm được phát triển theo mô hình RD&E+ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Tại đây loại hình BĐS trong công viên, BĐS là tiện ích của công viên mang tên Park house cũng lần đầu được giới thiệu.