+Aa-
    Zalo

    Ngắm nhìn những bức tượng khỏa thân nổi tiếng trên thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Đây đều là những tác phẩm điêu khắc được cả thế giới đánh giá cao về tính thẩm mỹ và được trưng bày tại những địa danh nổi tiếng, nhiều khách du lịch ghé thăm.

    Đây đều là những tác phẩm điêu khắc được cả thế giới đánh giá cao về tính thẩm mỹ và được trưng bày tại những địa danh nổi tiếng, nhiều khách du lịch ghé thăm.

    Bức tượng David khỏa thân nằm trong bảo tàng nghệ thuật Galleria dell'Accademia (Florence, Italy) của nhà điêu khắc, kiến trúc sư Michelangelo được ông sáng tác vào giữa những năm 1501 - 1504 cao 4,34m được làm bằng đá cẩm thạch. Bức tượng được xem là biểu tượng của vẻ đẹp con người tràn đầy sự trẻ trung và sức mạnh.
    "Venus de Milo" (Thần Vệ Nữ thành Milo) ra đời vào khoảng năm 100 đến 130 trước Công nguyên. Bức tượng khắc họa hình ảnh nữ thần tình yêu và sắc đẹp thời Hy Lạp cổ đại, Aphrodite (người La Mã gọi là Venus). Bức tượng cao 203 cm, hai cánh tay và phần bệ đã bị mất. Hiện nay, bức tượng được lưu giữ và trưng bày tại bảo tàng Lourve ở Paris, Pháp.
    Tượng Venus Braschi được tạc bởi nhà điêu khắc nổi tiếng Praxiteles. Đây là một phiên bản khác của nàng Aphrodite – nữ thần tình ái và sắc đẹp. Bức tượng hiện đang được trưng bày ở viện bảo tàng ở Munich.
    Discus Thrower (lực sĩ ném đĩa) là một tượng đồng nổi tiếng của Hy Lạp. Hiện nay có nhiều phiên bản khác nhau nên bản gốc và nguồn gốc của bức tượng này chưa được xác định rõ. Các bức tượng lực sĩ ném đĩa được hoàn thành vào cuối giai đoạn 260-450 trước Công nguyên.
    Bức tượng khỏa thân nổi tiếng "The Thinker" (Người suy tưởng) là một sáng tác của nghệ sĩ người Pháp Auguste Rodin ở thế kỷ 19. Bức tượng hiện được trưng bày tại bảo tàng Rodin, Paris, Pháp.
    Tượng Little Mermaid ở cảng Copenhagen của Đan Mạch. Nó được sáng tác bởi Edward Eriksen và xây dựng vào năm 1913 với chiều cao 1.25 m và nặng khoảng 175 kg.
    "Thiên thần phương Tây" (Hay còn gọi là "Vòng bụng của miền Nam") ở thành phố Ilfracombe (Anh).
    "Nữ thần sinh sản" - Tác phẩm điêu khắc của Mihail Chemiakin và được đặt ở phía trước của Mimi Ferzt Gallery – Nga.
    Được thực hiện trong những năm 1440 bởi Donatello, Bronze David là một trong số những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất hiện này. Đây là tác phẩm đầu tiên được làm bằng đồng đúc trong thời kì phục hưng và cũng là tác phẩm điêu khắc nhân vật nam khỏa thân đầu tiên được thực hiện từ thời cổ đại.


    Vi An
    (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-nhin-nhung-buc-tuong-khoa-than-noi-tieng-tren-the-gioi-a224023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan