Ngắm siêu xe Mercedes Benz SLS AMG 14 tỷ của nhà chồng Hà Tăng


Thứ 4, 22/10/2014 | 03:09


(ĐSPL) - Siêu xe Mercedes-Benz SLS trị giá gần 14 tỷ của nhà chồng diễn viên Tăng Thanh Hà nổi bật nhất trong sự kiện xe sang ở TP. HCM mới đây.

(ĐSPL) - Siêu xe Mercedes-Benz SLS trị giá gần 14 tỷ của nhà chồng diễn viên Tăng Thanh Hà nổi bật nhất trong sự kiện xe sang ở TP. HCM mới đây.

Vào ngày 18/10, nhân sự kiện khai trương một showroom xe sang ở quận 7, hàng loạt mẫu xe trị giá lên đến cả chục tỷ đồng cùng hội tụ. Nhưng nổi bật nhất là chiếc Mercedes-Benz SLS của nhà chồng diễn viên Tăng Thanh Hà.

Tên SLS là cụm từ viết tắt của "Sport Leicht Super" (Sport Light Super), thể hiện tham vọng của Mercedes về 2 yếu tố cơ bản ở một chiếc thể thao hiệu năng cao là: trọng lượng nhẹ và động cơ mạnh mẽ. Chính vì thế, trừ khung viền kính trước là bằng thép, phần còn lại trên bộ khung của SLS AMG được làm hoàn toàn bằng nhôm để đảm bảo trọng lượng chỉ còn khoảng 1,62 tấn.

Sức mạnh của SLS AMG đến từ động cơ 6,2 lít V8 hút khí tự nhiên và được lắp ráp hoàn toàn thủ công. Động cơ này cho công suất tối đa 563 mã lực ở 6800 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 650Nm ở 4750 vòng/phút, và kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp chiếc xe mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 328km/h.

Điểm đặc biệt nhất trên SLS AMG đó là 2 cánh cửa mở theo kiểu cánh chim với góc mở lên đến 70 độ mà Mercedes Benz gọi là gullwing. Thiết kế này lấy cảm hứng chính từ người anh 300SL Gullwing, một chiếc xe huyền thoại của thập niên 50 thế kỷ trước.

Do đặc thù trọng lượng nặng và không thể mở khi bị lật, nên bên trong cánh cửa gullwing này Mercedes trang bị một bộ phận tự động kích nổ bằng khí đóng vai trò như một tính năng bảo vệ. Điều thù vị là tuy gây nổ để phá cửa trong tình huống khẩn cấp nhưng hành khách bên trong vẫn an toàn và có thể thoát ra dễ dàng.

Tại Mỹ, một chiếc SLS AMG có giá cơ sở 221.000 USD. Sau khi về Việt Nam, tính tất cả các khoản thuế, giá của chiếc xe trên dưới 14 tỷ đồng.

Một số hình ảnh của chiếc xe sang:

Thế giới Xe - Ngắm siêu xe Mercedes Benz SLS AMG 14 tỷ của nhà chồng Hà Tăng

Thế giới Xe - Ngắm siêu xe Mercedes Benz SLS AMG 14 tỷ của nhà chồng Hà Tăng (Hình 2).

Thế giới Xe - Ngắm siêu xe Mercedes Benz SLS AMG 14 tỷ của nhà chồng Hà Tăng (Hình 3).

Thế giới Xe - Ngắm siêu xe Mercedes Benz SLS AMG 14 tỷ của nhà chồng Hà Tăng (Hình 4).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-sieu-xe-mercedes-benz-sls-amg-14-ty-cua-nha-chong-ha-tang-a60002.html