+Aa-
    Zalo

    Ngăn chặn nạn cướp giật tài sản trước, trong và sau Tết Nguyên đán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến hẹn lại lên, vào những dịp cuối năm, giáp Tết, tình trạng trộm cắp lại diễn ra khắp nơi, từ thôn quê đến thành thị. Chúng lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân để hoạt động bất chấp cả ngày lẫn đêm.

    (ĐSPL) - Đến hẹn lại lên, vào những dịp cuối năm, giáp Tết, tình trạng trộm cắp lại diễn ra khắp nơi, từ thôn quê đến thành thị. Chúng lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân để hoạt động bất chấp cả ngày lẫn đêm.
    Theo tài liệu điều tra, từ tháng 12/2014 đến nay, trên địa bàn TP Hà Tĩnh và các địa phương lân cận như: Lộc Hà, Thạch Hà... của tỉnh Hà Tĩnh, liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Để thực hiện được ý đồ, các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, khi các ki-ốt kinh doanh không có người trông coi hay lúc các gia đình đã đi ngủ.
    Gần đây nhất, vào ngày 25/1, Công an TP Hà Tĩnh đã phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản, bắt giữ đối tượng Phạm Mạnh Cầm (SN 1997), trú tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).
    Qua khám xét, cơ quan chức năng thu giữ tại nhà đối tượng 1 xe máy hiệu Dream mang BKS: 38F3 - 0752, 4 điện thoại di động, 2 kìm cộng lực cùng một số công cụ dùng để phá khoá.
    Tại cơ quan công an, đối tượng Cầm khai nhận, với các phương thức, thủ đoạn nêu trên, y và Nguyễn Văn Quốc (SN 1994), người cùng xã (hiện đang bỏ trốn), đã gây ra 8 vụ trộm cắp tài sản tại TP Hà Tĩnh và các vùng lân cận. Tổng số tài sản chúng đã trộm được bao gồm: 1 máy tính xách tay, 1 máy ảnh, 50 điện thoại di động, 1 xe máy, 3 xe đạp điện với số tiền gần 80 triệu đồng.
    3 đối tượng: Nguyễn Đức Phương, Đặng Quang Đạt và Nguyễn Văn Cường bị bắt giữ
    Chỉ tính riêng từ đầu tháng 1/2015 đến nay, trên Tỉnh lộ 7, đoạn giáp ranh giữa xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc và xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), liên tục xảy ra các vụ cướp giật. Theo người dân phản ánh, các nhóm này thường từ 3 - 4 người, đi trên 2 xe máy, lợi dụng lúc vắng người qua lại, bọn chúng dùng dao khống chế người đi đường để cướp giật tài sản.
    Điển hình trước đó, vào ngày 2/1 và 19/1 vừa qua, trên tuyến tỉnh lộ này, bọn chúng đã hai lần cướp 2 xe máy và tiền của anh Nguyễn Đình Trường và anh Nguyễn Văn Nhường, trú tại xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà. Không chỉ cướp giật tài sản, bọn chúng còn đánh trọng thương người bị hại.
    Từ những nguồn tin trên, Công an huyện Lộc Hà đã tổ chức lực lượng theo dõi. Sau một thời gian ngắn lực lượng công an đã bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Đức Phương (SN 1994), Đặng Quang Đạt (SN 1994) và Nguyễn Văn Cường (SN 1995), đều trú tại xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà. Ngoài 3 đối tượng bị bắt giữ, còn có Nguyễn Văn Vương cùng nhóm hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ các vụ việc nói trên để xử lý trước pháp luật.
    Từ trước đến nay, tình trạng cướp giật tài sản, dường như đã trở thành nỗi hoang mang, bất an của nhiều người dân. Đặc biệt, vào những dịp cận Tết, tình trạng này càng bùng phát mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo mỗi người dân nên đề cao cảnh giác, không quá chủ quan, đề phòng kẻ gian lấy cắp tài sản. Tại các quầy hàng kinh doanh, chủ nhà nên gia cố, lắp khóa cửa và các thiết bị bảo vệ như: đèn chống trộm, camera giám sát an ninh, chuông báo động... và các loại thiết bị định vị cho các phương tiện giao thông để hạn chế bị trộm cắp.
    Bên cạnh đó, các lực lượng công an địa phương cần huy động lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với những loại tội phạm này. Phấn đấu làm giảm tỷ lệ các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán 2015.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-chan-nan-cuop-giat-tai-san-truoc-trong-va-sau-tet-nguyen-dan-a81032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan