+Aa-
    Zalo

    Ngăn chặn nhóm học sinh cầm hung khí chuẩn bị “hỗn chiến” tại sân vận động

    ĐS&PL Lực lượng công an tỉnh Bắc Kạn vừa ngăn chặn thành công hai nhóm thanh niên cầm hung khí, hẹn nhau tại sân vận động để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Hơn một nửa trong số các đối tượng hiện đang là học sinh, sinh viên, có độ tuổi từ 14 đến 21.

    Khoảng 21h ngày 2/3, sau khi nhận nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô mang theo hung khí lưu thông theo hướng thành phố Bắc Kạn- thị trấn Phủ Thông, công an thành phố Bắc Kạn đã triển khai lực lượng xác minh đồng thời trao đổi với công an huyện Bạch Thông phối hợp ngăn chặn.

    Khi nhóm đối tượng di chuyển đến thị trấn Phủ Thông, thấy lực lượng công an huyện, các đối tượng quay xe bỏ chạy về hướng thành phố Bắc Kạn, lực lượng công an đã phối hợp truy đuổi và giữ được một số đối tượng cùng phương tiện trong đó có 3 con dao, 4 chiếc gậy.

    ngan chan nhom hoc sinh chuan bi hon chien tai san van dong dspl 1
    Nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập gây mất trật tự công cộng.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà Bùi Q. H (15 tuổi, trú tại phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn) và Triệu V. C (17 tuổi, trú tại xã Quân Hà, huyện Bạch Thông) đã hẹn gặp nhau tại sân vận động thị trấn Phủ Thông để giải quyết mâu thuẫn. H rủ theo 16 người bạn khác có độ tuổi từ 14 đến 21 tuổi hiện đang là học sinh trường Cao đẳng nghề Bắc Kạn, một số đối tượng đã bỏ học. Tại huyện Bạch Thông, Triệu V. C cũng đã lôi kéo, tụ tập được 9 đối tượng chuẩn bị theo hung khí để đối đầu. Hiện công an thành phố đang phối hợp với Công an huyện Bạch Thông xử lý hành vi tụ tập gây mất trật tự công cộng của nhóm thanh thiếu niên này.

    Trong 2 tháng thực hiện đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã triển khai đồng bộ, quyết liệt và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Lực lượng công an toàn tỉnh đã khởi tố 67 vụ, 96 bị can, đề nghị truy tố 52 vụ, 105 bị can, bắt 4 đối tượng truy nã. Liên quan đến tội phạm về trật tự xã hội, phát hiện 28 vụ, 52 đối tượng.

    Thông qua các biện pháp nghiệp vụ lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, công an toàn tỉnh đã điều tra, làm rõ 50 vụ, 53 đối tượng, thu giữ 626,778g hêroin, 32,131g ma túy tổng hợp. Riêng về nhóm tội phạm kinh tế, công an toàn tỉnh đã điều tra 2 vụ, xử lý 2 đối tượng và 16 vụ, 7 đối tượng liên quan đến lĩnh vực môi trường.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-chan-nhom-hoc-sinh-cam-hung-khi-chuan-bi-hon-chien-tai-san-van-dong-a530215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan