+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng ACB chỉ nhận giọng nói của bầu Kiên để khớp lệnh?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Việc đặt lệnh giao dịch vàng giữa Công ty Thiên Nam và Ngân hàng ACB chỉ có giọng nói của bầu Kiên là khớp lệnh.
    (ĐSPL) – Việc đặt lệnh giao dịch vàng giữa Công ty Thiên Nam và Ngân hàng ACB chỉ có dựa vào giọng nói của bầu Kiên là khớp lệnh.
    Clip: Toàn cảnh ngày thứ 2 phiên tòa xét xử bầu Kiên và đồng phạm 
    Tại phiên tòa xét xử chiều nay (21/5), khi HĐXX đặt vấn đề về việc đặt lệnh mua bán vàng tại ngân hàng ACB, bị cáo Lý Xuân Hải cho biết, việc đặt lệnh bằng văn bản, để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thì khách hàng có thể đặt lệnh bằng điện thoại, sau đó hợp thức hóa bằng giấy tờ.
    HĐXX tiếp tục truy vấn bầu Kiên về việc đặt lệnh giao dịch vàng giữa Công ty Thiên Nam và Ngân hàng ACB. Bầu Kiên trình bày quy trình: Tổng Giám đốc Công ty Thiên Nam Lê Quang Trung ký lệnh rồi thông báo cho bầu Kiên. Sau khi Kiên xem giá trần sẽ thông báo cho Ngân hàng ACB. 
    Theo bầu Kiên: Việc Kiên phải thông báo cho ACB vì ông Lê Quang Trung, TGĐ Công ty Thiên Nam không thể giao dịch được. Đơn vị này chỉ nhận ra giọng nói của bầu Kiên để thực hiện khớp lệnh.
    Khi HĐXX vặn lại: Bị cáo không nên trốn tránh trách nhiệm. Tuy nhiên bầu Kiên đã phản kháng và khẳng định: “Tôi là đàn ông, tôi làm, tôi dám chịu trách nhiệm”.
    Bầu Kiên nói tiếp: Việc này rất khó khăn, anh Trung có gọi hơn 10 lần thì chưa chắc nhân viên ACB đã nhận ra được.
    Ngân hàng ACB chỉ nhận giọng nói của Bầu Kiên để khớp lệnh?

    Ngân hàng ACB chỉ nhận giọng nói của Bầu Kiên để khớp lệnh?

    Tòa hỏi bầu Kiên tại sao ông Trung không đặt nhận dạng giọng nói của mình tại ACB mà lại dùng giọng của ông Kiên để nhận dạng?
    Bị cáo Kiên trả lời rằng: “Nhận dạng giọng nói qua điện thoại là một việc vô cùng khó khăn. Còn giọng nói của tôi, 20 năm nay nhân viên ACB đã được nghe. Tất cả các nhân viên đều có thể nhận ra giọng của tôi.”
    Ông Kiên đề nghị hỏi các nhân viên ACB đã giao dịch với Thiên Nam, còn cá nhân ông Kiên chưa từng cầm một phiếu lệnh nào để đặt lệnh.
    Trong phiên xét xử ngày hôm nay, về phần thẩm vấn của HĐXX đối với bầu Kiên về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và một phần "kinh doanh vàng", bầu Kiên đã tỏ ra rất am tường về luật và các văn bản của nhà nước quy định về lĩnh vực kinh doanh vàng. Theo đó, "ông bầu" trả lời rành rọt, từng câu, từng điều điều luật mà HĐXX đưa ra. Bị cáo luôn nhấn mạnh: “Tôi không thực hiện những hành vi mà pháp luật cấm”.
    Bị cáo Kiên một mực khẳng định: Cáo trạng ghi sai, không đúng với bản chất hoạt động của công ty (lúc này, bầu Kiên viện dẫn bằng các văn bản Pháp luật, các điều luật). Công ty Thiên Nam không kinh doanh vàng cũng như không có văn bản nào thể hiện công ty Thiên Nam kinh doanh vàng. Bị cáo không kinh doanh, chỉ kinh doanh vàng trạng thái.
    Cuối cùng bị cáo Kiên nhấn mạnh: "Tôi chỉ đầu tư vào giá vàng chứ không kinh doanh vàng vật chất".
    Liệu những lập luận của bầu Kiên có thể giúp "gã đầu bạc" này thoát tội?
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-acb-chi-nhan-giong-noi-cua-bau-kien-de-khop-lenh-a33831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan