+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Bản Việt bổ nhiệm 3 Phó tổng giám đốc

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Bản Việt (BVBank) bổ nhiệm 3 Phótổng giám đốc gồm ông Phan Việt Hải, bà Văn Thành Khánh Linh và ông Nguyễn Thanh Tú.

    Bnews đưa tin, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) vừa công bố và trao quyết định bổ nhiệm thành viên Ban điều hành gồm 3 Phó tổng Giám đốc.

    ngan hang ban viet bo nhiem 3 pho tong giam doc
    Ông Lê Anh Tài (Chủ tịch HĐQT) và bà Nguyễn Thanh Phượng (Phó Chủ tịch HĐQT) trao quyết định bổ nhiệm đến các Phó tổng giám đốc mới. Ảnh: Ngân hàng Bản Việt

    Theo đó, ông Lê Anh Tài - Chủ tịch HĐQT và Bà Nguyễn Thanh Phượng - Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng đã trao quyết định bổ nhiệm 3 Phó tổng Giám đốc gồm: ông Phan Việt Hải, bà Văn Thành Khánh Linh và ông Nguyễn Thanh Tú.

    ngan hang ban viet bo nhiem 3 pho tong giam doc1
    Ông Phan Việt Hải. Ảnh: Ngân hàng Bản Việt

    Ông Phan Việt Hải sinh năm 1979, là cử nhân Công nghệ thông tin đại học Griffth - Australia, thạc sĩ Kỹ thuật điện và máy tính, đại học RMIT - Australia. Trước khi gia nhập BVBank, ông Phan Việt Hải đã từng giữ các chức vụ quan trọng trong mảng công nghệ thông tin tại các công ty đa quốc gia.

    Ông Phan Việt Hải có quá trình công tác hơn 10 năm tại BVBank với vị trí quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, gần đây nhất ông giữ chức vụ Giám đốc Khối Công nghệ thông tin kiêm Giám đốc TT Ngân hàng số BVBank.

    Ông Phan Việt Hải là người có đóng góp rất lớn trong việc xây dựng hệ thống kỹ thuật hạ tầng, an toàn bảo mật công nghệ thông tin, đặc biệt là công tác chuyển đổi số của BVBank 5 năm trở lại đây, với nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước công nhận.

    ngan hang ban viet bo nhiem 3 pho tong giam doc2
    Bà Văn Thành Khánh Linh. Ảnh: Ngân hàng Bản Việt

    Bà Văn Thành Khánh Linh sinh năm 1979, tốt nghiệp cử nhân Luật - trường đại học Luật TP.HCM; thạc sĩ Quản trị kinh doanh - trường đại học Thương mại quốc tế tại Geneva, Thụy Sĩ. Bà hiện cũng là Luật sư – Đoàn luật sư TP.HCM, Liên đoàn Luật sư Việt Nam. 

    Với 17 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, đặc biệt là lĩnh vực pháp luật - quản lý rủi ro, đã từng giữ chức vụ quan trọng tại các tổ chức tín dụng uy tín, bà Văn Thành Khánh Linh được đánh giá là một trong các lãnh đạo tiềm năng của BVBank. 

    Trước khi được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc, bà Văn Thành Khánh Linh đã có hơn 10 năm làm việc tại BVBank, trong đó có hơn 9 năm giữ chức vụ Giám đốc Khối Quản lý rủi ro. Bà là người có đóng góp lớn trong việc xây dựng hệ thống văn bản nội bộ, hệ thống kiểm soát tuân thủ, hệ thống Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn Basel cho BVBank.

    ngan hang ban viet bo nhiem 3 pho tong giam doc3
    Ông Nguyễn Thanh Tú. Ảnh: Ngân hàng Bản Việt

    Ông Nguyễn Thanh Tú sinh năm 1983, tốt nghiệp cử nhân Luật thương mại, đại học Luật TP.HCM và thạc sỹ Tài Chính Quốc Tế, đại học Leeds Beckett - Vương Quốc Anh.

    Ông có hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực luật thương mại và tài chính ngân hàng, trong đó có 16 năm làm việc tại BVBank. 

    Trước khi được bổ nhiệm Phó tổng Giám đốc, ông Nguyễn Thanh Tú từng giữ chức vụ Chánh văn phòng HĐQT BVBank và gần đây nhất là Giám đốc khối Hỗ trợ, phụ trách mảng Nhân sự - Đào tạo, Quản trị hành chính và phát triển mạng lưới của BVBank. Ông cũng là Luật Sư trực thuộc Đoàn Luật Sư TP.HCM, Liên đoàn Luật sư Việt Nam từ năm 2010 đến nay. 

    Ông Nguyễn Thanh Tú là người có những đóng góp rất tích cực trong việc phát triển nguồn nhân lực, cải tiến công tác hành chính quản trị cũng như mở rộng và phát triển mạng lưới kinh doanh của BVBank trong những năm gần đây.

    Trong tháng 6/2023, BVBank cũng đã chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Phạm Anh Tú, Phó tổng giám đốc theo nguyện vọng cá nhân.

    Theo Tri thức trực tuyến, việc bổ nhiệm một loạt nhân sự cấp cao là bước đi tiếp theo của Bản Việt sau khi được Ngân hàng Nhà nước có quyết định đồng ý sửa đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh cấp cho Bản Việt thành BVBank, thay cho Viet Capital Bank trước đây.

    Nhà băng này cho hay, việc thay đổi tên viết tắt mới BVBank hoàn toàn phù hợp với tiêu chí ngắn gọn, dễ gọi, dễ nhớ, tạo sự thuận tiện trong việc gọi tên khi giao dịch. Ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu BVBank để đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu.

    Về hoạt động kinh doanh, ban lãnh đạo BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản dự kiến tăng trưởng 10% lên mức 86.600 tỷ. Các chỉ tiêu huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư dự kiến tăng 16% lên hơn 69.000 tỷ, dư nợ cấp tín dụng tăng 12% đạt gần 60.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 3% tổng dư nợ.

    Với các chỉ tiêu tài chính này, BVBank dự kiến thu về 502 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 10% so với 2022.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-ban-viet-bo-nhiem-3-pho-tong-giam-doc-a579049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan