+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng báo nợ gần 336 triệu, người đàn ông tưởng lừa đảo rồi đứng hình khi biết nguyên nhân

    ĐS&PL Người đàn ông giật mình khi nhận thông báo về khoản nợ lớn từ ngân hàng rồi sững sờ không nói nên lời khi biết nguyên nhân.

    Theo The Straits Times, ông Lim Cheng Mong (56 tuổi, ở Singapore) đã vô cùng bất ngờ khi ngân hàng gọi điện thông báo ông có một khoản nợ thẻ tín dụng quá hạn với số tiền lên tới hơn 20.000 SGD (khoảng 336 triệu đồng) liên quan tới 89 giao dịch ẩn dưới tên ông.

    “Ban đầu tôi nghĩ mình bị lừa đảo nhưng ngân hàng phát hành thẻ tín dụng cho biết đây đều là những giao dịch hợp pháp và họ không thể làm gì được”, ông Lim kể lại.

    Sau khi nhờ ngân hàng kiểm tra kỹ lộ trình thanh toán, ông Lim “chết đứng” khi phát hiện nguyên nhân là do cô con gái 18 tuổi. Được biết, ông đã cho phép con gái liên kết tài khoản đặt xe công nghệ Grab của cô với thẻ tín dụng của mình để có thể giúp con gái thanh toán chi phí đi lại.

    Tuy nhiên, ông không biết con gái lại liên kết ví điện tử trong ứng dụng đặt xe với một trò chơi có tên Genshin Impact. Trong 6 tuần từ tháng 8 đến tháng 10, cô gái đã chi tiền để mua hàng trong trò chơi để nâng cấp hình đại diện của mình.

    ngan hang bao no 336 trieu nguoi dan ong tuong lua dao roi dung hinh khi biet nguyen nan
    Người đàn ông sững sờ khi biết con gái vừa tiêu xài một số tiền rất lớn. Ảnh minh họa: Pixabay

    Ông Lim chia sẻ: “Tôi đã trò chuyện với con gái và nói rằng đó là một số tiền rất lớn, tương đương với 1 năm học phí nếu con bé đi học tại một trường đại học ở nước ngoài. Một số tiền khổng lồ vừa được tiêu xài trong chớp mắt”.

    Những câu chuyện “nợ từ trên trời rơi xuống” tương tự như chuyện của ông Lim ngày càng phổ biến hơn khi công nghệ phát triển, trẻ em được tiếp xúc với thiết bị điện tử từ sớm. Các công ty xử lý thanh toán kỹ thuật số cảnh báo các cha mẹ nên đặt thông báo trên ví điện tử để có thể theo dõi và được cảnh báo về việc chi tiêu của con.

    Trò chơi điện tử giả tưởng nhập vai Trung Quốc Genshin Impact đã thành công lớn tại Singapore với số tiền kiếm được lên tới hơn 2 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2020 dù chịu ảnh hưởng ít nhiều từ những chỉ trích về hệ thống mua hàng trong trò chơi.

    Trò chơi thế giới mở từng đoạt giải thưởng này được chơi miễn phí nhưng tiến độ rất chậm, trừ khi người chơi bỏ tiền thật mua các vật phẩm nâng cấp. Người chơi có thể thử vận may và mua các vật phẩm ngẫu nhiên để nâng cấp nhân vật của mình.

    Con gái của ông Lim - học sinh của một trường tú tài quốc tế chi tới 300 SGD (khoảng 5 triệu đồng) để mua những món đồ ngẫu nhiên này. Với mỗi lần mua hàng, cô gái hy vọng sẽ nhận được những món đồ có thể làm nổi bật hình đại diện của mình.

    Trong trường hợp của ông Lim, con gái ông đã thanh toán thông qua Apple Store và Coda Payments - một nền tảng giao dịch trực tuyến lớn.

    Phát ngôn viên của Grab và Coda Payments khuyên người dùng nên cài đặt để có thể nhận được thông báo bất cứ khi nào ví điện tử của họ bị tính phí. Theo người phát ngôn của Grab, người dùng cũng có thể tắt chức năng tự động nạp tiền và chi tiêu trong giới hạn ngân sách.

    Luật sư Lionel Tan chuyên về lĩnh vực luật công nghệ, truyền thông và viễn thông cho biết có khả năng đảo ngược giao dịch nếu trẻ vị thành niên chơi trò chơi dành cho người lớn, hoặc có những thông báo khó hiểu trong ứng dụng khiến người dùng nhầm lẫn khi thanh toán.

    Tuy nhiên, con gái của ông Lim vừa đủ 18 tuổi, đã có thể tự mình chốt giao dịch nên khó có thể chối cãi rằng cô không biết mình đã mua hàng trực tuyến.

    Được biết, ông Lim đã thu hồi được khoảng 10.000 SGD (khoảng 168 triệu đồng) từ ngân hàng phát hành thẻ tín dụng. Người đàn ông cho rằng đây là hành động thiện chí. Ông cũng nhắc nhờ cậu con trai 21 tuổi – một người ham chơi game về những rủi ro khi cho tiêu trực tuyến và khẳng định ông sẽ không giúp trả tiền cho các dịch vụ chơi game trực tuyến.

    Ông Lim hy vọng các công ty và nhà chức trách sẽ xem xét lại việc thực hiện các giao dịch trực tuyến, đặc biệt là khi có trẻ em dùng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-bao-no-gan-336-trieu-nguoi-dan-ong-tuong-lua-dao-roi-dung-hinh-khi-biet-nguyen-nhan-a524731.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan