+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng chính thức hạ lãi suất đồng loạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trần lãi suất tiền gửi VND giảm 1\%, lãi suất huy động USD giảm 0,25\%; lãi suất tái cấp vốn, tái chiết khấu giảm 0,5\%.

    (ĐSPL) - Trần lãi suất tiền gửi VND giảm 1\%, lãi suất huy động USD giảm 0,25\%; lãi suất tái cấp vốn, tái chiết khấu giảm 0,5\%.
    Chiều 17/3, Ngân hàng Nhà nước đã họp báo công bố các quyết định điều chỉnh các mức lãi suất chủ chốt.
    Theo đó, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giảm từ 1,2\%/năm xuống 1\%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng xuống còn 6\%/năm so với mức 7\%/năm hiện nay.
    Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng tại Quỹ Tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô giảm từ 7,5\%/năm xuống 6,5\%/năm. Còn lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, Ngân hàng Nhà nước cho phép các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.
    Cùng với đó, lãi suất tái cấp vốn cũng được hạ xuống mức 6,5\%/năm so với mức 7\%/năm; lãi suất tái chiết khấu từ 5\%/năm xuống 4,5\%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng từ 8\%/năm xuống 7,5\%/năm.
    Bên cạnh đó, lãi suất huy động ngoại tệ USD cũng giảm xuống mức 1\%/năm, thay vì mức 1,25\%/năm hiện nay.
    Ngày mai, 18/3: Đồng loạt hạ lãi suất
    Lãi suất cho vay vẫn có thể giảm tiếp, nếu chỉ số giá cả
    vài tháng tới vẫn hạ.
    Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa.. cũng được NHNN điều chỉnh giảm 1\%, từ 9\%/năm xuống 8\%/năm; lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của Quỹ Tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này giảm từ 10\%/năm xuống 9\%/năm.
    Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cho rằng, giảm lãi suất huy động sẽ là cơ sở để giảm lãi suất cho vay. Theo ông, với mức giảm lần này, khả năng huy động vốn của các tổ chức tín dụng sẽ không bị ảnh hưởng. Số dư tiền gửi tại các nhà băng vẫn gia tăng từ sau Tết, ngay cả thời điểm gần đây, các ngân hàng thương mại liên tục hạ lãi suất huy động. "Trong bối cảnh hiện nay, việc gửi tiền vào ngân hàng theo tôi vẫn là kênh an toàn và hiệu quả nhất".
    Ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho rằng, việc Ngân hàng Nhà nước đồng loạt hạ các mức lãi suất chủ chốt là “hợp lý với các chỉ số kinh tế 3 tháng đầu năm.
    TS.Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch LiênViệtPostBank đánh giá, vốn gửi ngắn hạn tại các ngân hàng sẽ tạm thời được rút ra để lướt chứng khoán. Ông này cũng dự đoán, chỉ số chứng khoán hôm nay (17/3) có thể tăng đột biến vì thông tin hạ lãi suất. Ông Hưởng cho rằng, lãi suất cho vay vẫn có thể giảm tiếp, nếu chỉ số giá cả vài tháng tới vẫn hạ.
    Long Vũ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-chinh-thuc-ha-lai-suat-dong-loat-a25872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan