+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng hiếm hoi có lãi suất tiền gửi lên tới 11%/năm

    (ĐS&PL) - Ngân hàng PVcomBank áp dụng lãi suất lên đến 11%/năm, cao nhất toàn ngành ngân hàng hiện nay. Tuy nhiên, điều kiện để hưởng mức lãi này không phải khách hàng nào cũng có thể đáp ứng được.

    Theo báo Bà Rịa Vũng Tàu, nhìn chung, từ đầu tháng 9 đến nay, nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất huy động.

    Theo đó, ngày 26/9, SCB giảm mạnh đối với lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Đây là lần đầu tiên trong tháng 9, SCB hạ lãi suất huy động. Theo biểu lãi suất huy động online, SCB giảm 0,6 điểm phần trăm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 6-8 tháng xuống còn 5,75%/năm. Lãi suất các kỳ hạn 8-11 tháng giảm 0,5 điểm phần trăm xuống còn 5,85%/năm. Ngân hàng cũng đưa lãi suất các kỳ hạn 12-36 tháng đồng loạt về mức 6,05%/năm.

    Ngân hàng Kiên Long (KienLong Bank) cũng giảm lãi suất các kỳ hạn từ 12-36 tháng. Lãi suất huy động online kỳ hạn 12 tháng giảm 0,2 điểm phần trăm xuống còn 5,5%/năm. Kỳ hạn 18-36 tháng cũng giảm tương tự xuống còn 6,4%/năm. 

    Theo thống kê, từ đầu tháng 9 đến nay đã có 32 ngân hàng giảm lãi suất. Trong đó, Viet A Bank, MB, ACB, SeABank, Eximbank, Nam A Bank, MSB, NCB, HDBank, SHB, ABBank, KienLong Bank và GPBank đã 2 lần giảm lãi suất kể từ đầu tháng. Riêng OCB và Techcombank lần lượt đã giảm lãi suất tới 3 và 4 lần kể từ đầu tháng 9.

    Trong xu thế các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất tiền gửi, thì Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) gây chú ý khi áp dụng lãi suất lên tới 11%/năm – cao nhất thị trường ngân hàng hiện nay. Lãi suất áp dụng với kỳ hạn gửi 12-13 tháng.

    ngan hang hiem hoi co lai suat tien gui len toi 11 nam 1
    Lãi suất 11%/năm áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng. Nguồn: PVcomBank

    Tuy nhiên, để được hưởng mức lãi cao “ngất ngưởng”, khách hàng phải đáp ứng điều kiện nhà băng này đưa ra. Cụ thể, lãi suất chỉ áp dụng tại quầy cho số dư tiền gửi mở mới từ 2.000 tỷ đồng trở lên. Đây được đánh giá là điều kiện không phải khách hàng cá nhân nào cũng có thể đáp ứng được.

    Trong khi đó, với số tiền gửi ít hơn, lãi tiết kiệm cao nhất khách hàng được hưởng tại PVcomBank là 6,5%/năm áp dụng cho kỳ hạn từ 15-36 tháng. Với những khách hàng ưu tiên của PVcomBank sẽ được cộng thêm lãi suất từ 0,05% đến 0,3%/năm (tùy thuộc đối tượng khách hàng).

    Theo chuyên trang Vietnam Daily, ngoài PVcomBank đưa ra yêu cầu về số tiền tiết kiệm 2.000 tỷ đồng để được hưởng lãi suất 11%/năm, hiện nay cũng có một số nhà băng đưa ra yêu cầu về số tiền gửi lớn mới được hưởng lãi cao.

    Trong đó, HDBank áp dụng mức 8,9%/năm cho kỳ hạn 13 tháng với điều kiện duy trì số dư tối thiểu 300 tỷ đồng. Tiếp theo, DongABank cũng đưa ra mức 8%/năm dành cho kỳ hạn 13 tháng với số tiền gửi từ 200 tỉ đồng trở lên. Lãi tiết kiệm cao nhất kỳ hạn 12 và 24 tháng thuộc về DongABank với mức 7%/năm, áp dụng cho số tiền gửi 1 tỷ đồng trở lên.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-hiem-hoi-co-lai-suat-tien-gui-len-toi-11-nam-a592994.html
    Các ngân hàng tung nhiều gói vay ưu đãi lãi suất

    Các ngân hàng tung nhiều gói vay ưu đãi lãi suất

    Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Các ngân hàng tung nhiều gói vay ưu đãi lãi suất

    Các ngân hàng tung nhiều gói vay ưu đãi lãi suất

    Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm.