Ngân hàng HSBC nói gì về lùm xùm web khiêu dâm?


Thứ 4, 22/04/2015 | 04:08


(ĐSPL) - Một đường link giới thiệu chương trình của HSBC Hong Kong là hsbc.com.hk nhưng khi người dùng click vào đường link lại dẫn họ tới một trang web khiêu dâm.

(ĐSPL) - Một đường link giới thiệu chương trình của Ngân hàng HSBC tại Hong Kong là hsbc.com.hk nhưng khi người dùng click vào đường link lại dẫn họ tới một trang web hiển thị những hình ảnh khiêu dâm.

Cách đây một vài ngày, một số khách hàng vào mục Giải thưởng doanh nhân trẻ trên trang chủ của HSBC Hong Kong vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện đường link web đen. Ban đầu, đường link giới thiệu chương trình là hsbc.com.hk nhưng khi người dùng click vào đường link lại dẫn họ tới một trang web hiển thị những hình ảnh khiêu dâm.

Ngay sau đó, sự việc được đưa lên một diễn đàn chuyên về công nghệ và báo chí Hong Kong (Trung Quốc) và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao. Theo trang SCMP, đường link trên của HSBC từng dành để thông tin về một giải thưởng doanh nhân trẻ trong năm 2011 và sau đó không dùng nữa. và được một trang web có nội dung khiêu dâm mua lại.

Thị trường - Ngân hàng HSBC nói gì về lùm xùm web khiêu dâm?

Liên kết sai lầm ngớ ngẩn của HSBC (trái) đã dẫn người dùng đến một trang web có nội dung khiêu dâm (phải) - Ảnh chụp màn hình SCMP

Một nguồn tin thân cận từ ngân hàng HSBC cho biết phía lãnh đạo ngân hàng cho rằng đây là một "sai lầm ngớ ngẩn" từ phía đội ngũ kỹ thuật quản trị trang. Vì họ đã không kiểm tra kỹ liên kết URL chèn dưới dạng hyperlink để trỏ đến website bên thứ ba (là một trang web đen).

Sau khi nhận ra lỗi kỹ thuật, HSBC ngay lập tức gỡ bỏ đường link đen trên khỏi trang web của hãng hôm qua (20/4).

Trong một tuyên bố ngày 20/4, người phát ngôn của ngân hàng HSBC cho biết hiện họ không có liên kết nào với các trang web bên ngoài và gửi lời xin lỗi đến công chúng vì sự cố trên.

Phía HSBC còn cho biết đây chỉ là một lỗi liên quan đến việc chuyển tiếp liên kết, chứ không phải do tin tặc đã tấn công vào trang web của ngân hàng. HSBC khẳng định rằng website của họ vẫn đảm bảo an toàn. Dịch vụ Internet banking (chuyển khoản qua mạng Internet) của HSBC vẫn cho phép khách hàng kiểm tra tài khoản, chuyển khoản, nộp đơn xin vay tiền, mua bảo hiểm và nhiều loại dịch vụ khác.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-hsbc-noi-gi-ve-lum-xum-web-khieu-dam-a91962.html