Ngân hàng lãi đậm mùa dịch


Thứ 2, 20/09/2021 | 20:00


Cùng sự kiện

Mặc dù dịch COVID-19 tác động nặng nề đến nền kinh tế nhưng nhiều nhà băng vẫn đạt lợi nhuận nghìn tỷ với mức tăng trưởng lên đến vài trăm phần trăm.

Thông tin từ Vụ Tín dụng các ngành kinh tế- Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho thấy, trước tác động tiêu cực của dịch COVID-19, dưới sự chỉ đạo sát sao của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN và hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đã chủ động, quyết liệt triển khai hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ về tín dụng, giảm lãi suất cho vay bằng chính nguồn lực của ngành ngân hàng.

Kinh doanh - Ngân hàng lãi đậm mùa dịch
Ảnh minh họa

Những nỗ lực này nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, góp phần kiểm soát lạm phát, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Tính đến ngày 31/8/2021, tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 9,87 triệu tỷ, tăng 7,42% so với cuối năm 2020.

Đáng chú ý, tín dụng đối với các ngành kinh tế đều có mức tăng trưởng cao hơn cùng kỳ 2020, tín dụng lĩnh vực ưu tiên có mức tăng trưởng khá, trong đó lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao tăng trưởng cao hơn nhiều tăng trưởng tín dụng chung.

Mặc dù dịch COVID-19 tác động nặng nề đến nền kinh tế nhưng nhiều nhà băng vẫn đạt lợi nhuận nghìn tỷ với mức tăng trưởng lên đến vài trăm phần trăm.

Kinh doanh - Ngân hàng lãi đậm mùa dịch (Hình 2).
Ảnh: Dân Trí

Theo số liệu thống kê, 18 ngân hàng đạt mức lợi nhuận trước thuế hơn nghìn tỷ sau 6 tháng đầu năm 2021, trong đó đáng chú ý là Vietcombank (13.570 tỷ đồng), Techcombank (11.536 tỷ đồng), Vietinbank (10.850 tỷ đồng)... Biên lãi thuần của các ngân hàng đều tăng mạnh.

Mức tăng trưởng SVCK lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm phần trăm, đứng đầu là NamABank (424%), MSB (220%), SeaBank (133%),..

Đây là kết quả khả quan khi dịch COVID-19 liên tục gây ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế tại nhiều địa phương trong suốt một thời gian dài vừa qua.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-lai-dam-mua-dich-a513795.html