+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Nhà nước bỏ quy định cho rút 5 triệu đồng qua POS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo quy định mới, máy POS chỉ còn duy nhất chức năng chấp nhận thanh toán thẻ cho các giao dịch hàng hóa, dịch vụ.

    Theo quy định mới, máy POS chỉ còn duy nhất chức năng chấp nhận thanh toán thẻ cho các giao dịch hàng hóa, dịch vụ.

    Thông tư 26 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành đã bãi bỏ quy định được rút tiền qua máy POS với hạn mức 5 triệu đồng.

    Nguyên nhân là do thời gian qua, một số điểm chấp nhận thẻ đã thông đồng với chủ thẻ rút tiền chui với mức phí chỉ từ 1,8 đến 2%, thấp hơn mức phí rút tiền từ máy ATM là 4%.

    Chủ thẻ tín dụng sẽ không được phép rút tiền mặt tại các máy POS. Ảnh: An ninh thủ đô

    Như vậy, từ nay trở đi, khách hàng muốn rút tiền sẽ phải thực hiện ở các máy ATM. Cho phép chủ thẻ rút tiền ở POS có thể dẫn đến tình trạng cá nhân thông đồng với điểm chấp nhận thẻ (ĐCNT) lấy tiền, trong khi đó chức năng của máy POS là chấp nhận thanh toán thẻ cho các giao dịch hàng hóa, dịch vụ.

    Cũng tại Thông tư 26, Ngân hàng Nhà nước cũng quy định hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ: Theo đó, trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm, hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ không quá 80% giá trị của tài sản bảo đảm và tối đa là 1 tỷ đồng Việt Nam. Trường hợp phát hành thẻ tín dụng không có tài sản bảo đảm, hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 500 triệu đồng.

    Ngoài ra, tại Thông tư sửa đổi, bổ sung này cũng mở rộng đối tượng sử dụng thẻ tín dụng. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ mở rộng thêm đối tượng chủ thẻ chính 15 đến 18 tuổi cho thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ được thấu chi để đồng bộ với quy định về đối tượng được vay của Luật các Tổ chức tín dụng...

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-nha-nuoc-bo-quy-dinh-cho-rut-5-trieu-dong-qua-pos-a217498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan