+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thường xuyên kiểm tra tiền gửi

    • DSPL
    ĐS&PL Liên tục những vụ tiền gửi "bốc hơi" xảy ra trong thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra lời cảnh báo người dân thường xuyên kiểm tra tài khoản tiền gửi.

    Liên tục những vụ tiền gửi "bốc hơi" xảy ra trong thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra lời cảnh báo người dân thường xuyên kiểm tra tài khoản tiền gửi.

    Nhiều câu hỏi liên quan tới gửi tiền tại các ngân hàng, bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền khi xảy ra tranh chấp được đặt ra dành cho Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4.

    Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN cho biết, hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm hay cho vay tổ chức tín dụng với khách hàng là hoạt động ngân hàng tuân theo văn bản pháp luật hướng dẫn đầy đủ.

    "NHNN có văn bản, quy định rõ về quy trình, trình tự, thủ tục nhận tiền gửi khách hàng, trong đó quy định rõ trách nhiệm các TCTD nhận tiền gửi là công khai minh bạch quy trình gửi tiết kiệm, đến hạn trả đủ lãi gốc cho người gửi, đặc biệt phải chịu trách nhiệm lỗi vi phạm để bị lợi dụng dẫn đến mất tiền do tổ chức mình gây ra", bà Hồng khẳng định.

    Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam.

    Bà Hồng cũng nhấn mạnh NHNN thường xuyên khuyến cao, chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ, để an toàn tiền gửi. Với các vụ mất tiền, NHNN đã yêu cầu phối hợp với khách hàng, cơ quan chức năng liên quan để đảm bảo lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

    Phó Thống đốc NHNN đưa ra khuyến nghị: “NHNN cũng khuyến nghị khách hàng gửi tiền nên đến tận nơi thực hiện giao dịch tại trụ sở các tổ chức tín dụng, nên thường xuyên kiểm tra, tra soát số dư tiền gửi. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho tổ chức tín dụng và các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn việc lạm dụng chiếm đoạt tài sản của khách hàng”.

    Trước đó, trong thời gian qua, đã có hàng loạt vụ việc khách đột ngột phát hiện mất hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại ngân hàng đã xảy ra. Nguyên nhân thường do sai lầm từ người gửi hoặc do cán bộ ngân hàng câu kết lừa đảo khách hàng.

    Trong đó, nghiêm trọng nhất là vụ bà Chu Thị B., khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM, tố cáo mất hơn 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm và yêu cầu ngân hàng hoàn trả.

    Vụ án đã được Cơ quan Cảnh sảnh sát điều tra - Bộ Công an khởi tố. 5 nhân viên của nhà băng này bị khởi tố, trong đó 2 người bị bắt giữ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-nha-nuoc-khuyen-cao-nguoi-dan-thuong-xuyen-kiem-tra-tien-gui-a224531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan