+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Nhà nước khuyên người dân nên bán vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Người dân nào có vàng thì nên bán vàng vào thời điểm này vì giá đang cao hơn so với trước. Người dân nào có nhu cầu mua vàng thì không nên mua bây giờ vì có thể sẽ bị thiệt lớn”.

    (ĐSPL) - "Người dân nào có vàng thì nên bán vàng vào thời điểm này vì giá đang cao hơn so với trước. Người dân nào có nhu cầu mua vàng thì không nên mua bây giờ vì có thể sẽ bị thiệt lớn”.

    Đó là lời khuyến cáo của Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam- Vũ Quang Huy được đăng tải trên website Ngân hàng Nhà nước trước diễn biến giá vàng trong nước đang có nhiều biến động.

    Ông Vũ Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước.

    Theo đó, chỉ tính riêng ngày hôm qua (20/5), giá vàng tăng gần 1 triệu đồng/lượng, đứng ở mức cao nhất trong vòng 7 tháng gần đây, đưa chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới lên đến 4,5 triệu đồng/lượng. 

    “Qua theo dõi, nắm bắt thị trường trong và ngoài nước cho thấy, không có những nguyên nhân tác động từ các yếu tố kinh tế, mà chủ yếu do yếu tố tâm lý đầu cơ, làm giá.”- ông Vũ Quang Huy nhận định.

    Do vậy để tránh thiệt hại không đáng có, người dân nên thận trọng khi quyết định giao dịch mua, bán vàng. Để góp phần tạo sự ổn định chung của thị trường, vị Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cũng mong muốn người dân nên giữ “thái độ bình tĩnh, tin tưởng vào thị trường”.

    Về phần mình, Ngân hàng Nhà nước cũng đã sẵn sàng và áp dụng các biện pháp bình ổn thị trường ngay khi diến biến thị trường biến động mạnh.

    Được biết, từ đầu năm 2014 đến nay, giao dịch trên thị trường vàng trong nước ổn định, đảm bảo với mục tiêu điều hành chính sách của Ngân hàng Nhà nước. Trên thị trường quốc tế, mức độ biến động của giá vàng trên thị trường quốc tế từ đầu năm 2014 đến nay thấp hơn mức biến động của năm 2013.

    Liên quan đến thị trường tiền tệ, bà Nguyễn Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, cơ quan này "sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản kịp thời cho hệ thống, sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp ổn định tỷ giá trong biên độ đề ra từ đầu năm, sẵn sàng thực hiện các biện pháp, công cụ chính sách tiền tệ khác để hỗ trợ ổn định tỷ giá."

    Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành liên quan phối hợp tăng cường các biện pháp quản lý ngoại hối, theo dõi, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi gây rối, đầu cơ trục lợi bất chính.

    Việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống công nghệ thông tin, trực 24/7 cũng được phía Ngân hàng Nhà nước quán triệt đến các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng trong nước và nước ngoài nhằm phát hiện kịp thời và hạn chế các lỗ hổng bảo mật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-nha-nuoc-khuyen-nguoi-dan-nen-ban-vang-a33723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan