+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng ồ ạt mở dịch vụ kiểm tra sổ tiết kiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều ngân hàng khác đã mở thêm dịch vụ kiểm tra số dư sổ tiết kiệm cho khách hàng sau hàng loạt vụ bỗng nhiên mất tiền tỷ trong tài khoản.

    Nhiều ngân hàng khác đã mở thêm dịch vụ kiểm tra số dư sổ tiết kiệm cho khách hàng sau hàng loạt vụ bỗng nhiên mất tiền tỷ trong tài khoản.

    Từ tháng 3/2018, các ngân hàng Maritime Bank và Sacombank cho phép khách hàng tra cứu tiền gửi tiết kiệm trực tuyến bằng nhiều dịch vụ mới như: tra cứu trên website hoặc sử dụng ngân hàng điện tử. 

    Theo đó, tại Sacombank, khách hàng có hai cách tra cứu: nhập số tài khoản thẻ tiết kiệm trên website hoặc sử dụng ngân hàng điện tử nếu đã dùng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng. Đối với Maritime Bank, phương thức kiểm tra sổ tiết kiệm trực tuyến mới sẽ được áp dụng cho những khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy và không sử dụng ngân hàng điện tử bên cạnh khách hàng dùng Internet Banking.

    Ngân hàng ồ ạt mở dịch vụ kiểm tra sổ tiết kiệm. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Trước đó, OceanBank cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng dùng dịch vụ kiểm tra số dư sổ tiết kiệm qua SMS.

    TS. LS. Bùi Quang Tín chia sẻ, không phải các ngân hàng "mất bò mới lo làm chuồng" mà dịch vụ cho phép khách hàng tra cứu số dư tài khoản đã được các tất cả ngân hàng áp dụng từ rất lâu thông qua Internet Banking hay Mobile Banking. Tra cứu số dư sổ tiết kiệm chỉ là một dịch vụ phái sinh của các dịch vụ trước đó.

    Theo ông Tín, việc các ngân hàng đưa thêm dịch vụ mới giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin sổ tiết kiệm là cần thiết, là thứ mới, giúp khách chủ động hơn. 

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-o-at-mo-dich-vu-kiem-tra-so-tiet-kiem-a221465.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan