+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng ồ ạt thanh lý ô tô, giá chỉ bằng một chiếc xe SH

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều chiếc xe ô tô đã được ngân hàng thanh lý thành công thời gian qua sau nhiều phiên giảm giá mạnh.

    Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bắc Giang vừa thông báo tiếp tục bán đấu giá chiếc xe ô tô Toyota Hiace 15 chỗ lần thứ 2. Giá khởi điểm của chiếc xe này là 60 triệu đồng, không giảm so với lần thứ nhất. Được biết, chiếc xe này được đưa vào sử dụng từ năm 2003.

    ngan hang o at thanh ly o to gia chi bang mot chiec xe sh dspl
    Ngân hàng thanh lý loạt ô tô. Ảnh: Doanh nghiệp& Tiếp thị

    Chiếc xe Mitsubishi Pajedo được rao bán cùng với chiếc Toyota Hiace 15 chỗ nói trên đã được thanh lý thành công. Chiếc xe chuyên dụng chở tiền thuộc diện thanh lý, được rao bán với giá khởi điểm 80 triệu đồng và có 3 khách hàng đăng ký mua, trong đó, khách hàng trả giá cao nhất là 86 triệu đồng đã trúng đấu giá.

    VIB cũng đang tiến hành rao bán tới gần 150 chiếc xe ô tô để thu hồi nợ, tăng thêm 30-40 chiếc trong vòng 2 tháng gần đây.

    Ngoài việc rao bán thêm nhiều chiếc xe mới, nhiều chiếc xe cũ đã giảm giá mạnh. Trong đó, chiếc Mercedes-Benz GLK 300 sản xuất năm 2012 được giảm giá xuống còn 570 triệu đồng. Chiếc BMW 218i cũ sản xuất năm 2016 giá khởi điểm chỉ còn 630 triệu đồng, giảm mạnh 100 triệu so với 2 tháng trước.

    Ngoài rao bán những ô tô thanh lý mới, VIB cũng thanh lý thành công khá nhiều chiếc xe thời gian qua. Chẳng hạn chiếc Mercedes GLC200 sản xuất năm 2019 có giá khởi điểm là 1,3 tỷ đồng đã được thanh lý thành công, không rõ mức giá bán.

    Hay một chiếc Mercedes C200 khác, sản xuất năm 2016 được ngân hàng rao bán giá 920 triệu đồng cũng đã thanh lý thành công.

    Trong thời gian gần đây, TPBank cũng rao bán thêm nhiều chiếc xe, trong đó có 4 chiếc xe ô tô khách 10 chỗ nhãn hiệu Huyndai, số loại Solati, màu đen. 4 chiếc xe này có giá khởi điểm từ 746-762 triệu đồng/chiếc tùy vào tình trạng của từng xe.

    Đại dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều người mua xe ô tô trả góp gặp khó khăn trong tài chính, không đủ khả năng trả nợ dẫn đến số lượng xe ô tô do các ngân hàng thu hồi, thanh lý cũng tăng mạnh trong thời gian qua.

    Các ngân hàng cũng đã mạnh tay giảm giá xe để thu hút người mua thời gian qua, nhiều chiếc xe giảm tới 100-200 triệu đồng chỉ sau vài tháng.

    Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn e ngại mua xe thanh lý từ ngân hàng vì tâm lý có thể vướng "vận đen" tương tự. Bên cạnh đó, do là tài sản thanh lý nhằm thu hồi vốn, xử lý nợ xấu nên thông thường ngân hàng sẽ không hỗ trợ trả góp mà lấy tiền mặt toàn bộ.

    Thủ tục để mua xe cũng khá phức tạp, ngân hàng thường tổ chức đấu giá. Người mua cũng không có bất kỳ chính sách nào đảm bảo chất lượng chiếc xe hay việc bảo hành, bảo dưỡng sau khi mua xe như khi mua tại salon chuyên nghiệp.

    Theo Thông tư số 70/2021/TT-BTC của bộ Tài chính (thay thế Thông tư số 293/2016) có hiệu lực thi hành từ 1/10, người mua xe ô tô do cơ quan nhà nước hoặc ngân hàng bán thanh lý, khi đi đăng kiểm để lưu hành sẽ không bị truy thu phí sử dụng đường bộ đối với thời gian dừng lưu hành như hiện nay.

    Cụ thể, Thông tư 70 quy định: "Các xe bị tịch thu, thu hồi bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; xe của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; xe của lực lượng quốc phòng, công an thanh lý; xe thế chấp bị ngân hàng thu hồi mà trong thời gian bị tịch thu, thu hồi, chờ thanh lý không đăng kiểm để lưu hành sau đó được bán phát mại, thanh lý thì chủ mới của phương tiện chỉ phải nộp phí sử dụng đường bộ từ thời điểm mang xe đi đăng kiểm để lưu hành".

    Để được miễn truy thu phí, người mua xe bán thanh lý phải cung cấp cho cơ quan đăng kiểm tài liệu như: quyết định tịch thu, thu hồi, thanh lý tài sản, biên bản, hợp đồng,... để chứng minh tài sản được mua thông qua bán đấu giá, phát mại.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-o-at-thanh-ly-o-to-gia-chi-bang-mot-chiec-xe-sh-a520006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan