Ngân hàng rao bán đàn gà, hoa lợi,..đảm bảo cho khối nợ hơn 900 tỷ đồng


Thứ 2, 14/11/2022 | 11:21


Cùng sự kiện

Tài sản đảm bảo cho khối nợ hơn 900 tỷ đồng mà VietinBank rao bán bao gồm: quyền sử dụng đất, hàng tồn kho, toàn bộ đàn gà và hoa lợi phát sinh tại trại gà của doanh nghiệp.

Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa có thông báo lựa chọn tổ chức thực hiện bán đấu giá khoản nợ của Công ty CP ĐTK và Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Trung ương (công ty thành viên của ĐTK).

Kinh doanh - Ngân hàng rao bán đàn gà, hoa lợi,..đảm bảo cho khối nợ hơn 900 tỷ đồng
VietinBank rao bán khoản nợ hơn 900 tỷ đồng với tài sản đảm bảo là đàn gà, hoa lợi,...Ảnh minh họa

Khoản nợ được bán đấu giá là bao gồm nợ gốc, lãi và lãi phạt phát sinh theo các Hợp đồng tín dụng giữa Công ty ĐTK và Công ty Thức ăn chăn nuôi Trung ương tại VietinBank Thăng Long và theo Hợp đồng tín dụng của Công ty ĐTK tại VietinBank Đống Đa tại ngày bán nợ.

Tổng dư nợ quy đổi của CTCP ĐTK tại các chi nhánh đến ngày 5/10/2022 là gần 800 tỷ đồng (trong đó tại VietinBank Thăng Long là 629,8 tỷ đồng, tại VietinBank Đống Đa là 162,117 tỷ đồng).

Ngoài ra, Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Trung ương còn có khoản nợ 120,6 tỷ đồng tại VietinBank Thăng Long đang được ngân hàng này rao bán.

Tổng giá trị 3 khoản nợ nói trên lên đến gần 920,7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, VietinBank đưa ra mức giá khởi điểm cả 3 khoản nợ này chỉ vỏn vẹn 188,94 tỷ đồng; chỉ bằng 20% giá trị khoản nợ và bằng 34% dư nợ gốc.

Tài sản đảm bảo thế chấp cho khoản nợ của Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Trung ương tại VietinBank Thăng Long gồm nhiều quyền sử dụng đất, hàng tồn kho và toàn bộ số lượng gà gồm cả gà ông bà, gà bố mẹ, gà con và hoa lợi phát sinh tại trại gà xã Thiện Kế (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tài sản thế chấp của Công ty CP ĐTK tại VietinBank Thăng Long gồm vốn góp của công ty này và một số thành viên trong HĐQT tại một số doanh nghiệp, hàng tồn kho luân chuyển, quyền phải thu luân chuyển và quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền trên đất,…

Tài sản thế chấp cho khoản nợ của Công ty CP ĐTK tại VietinBank Đống Đa là quyền phải thu luân chuyển, quyền tài sản phát sinh từ phần vốn góp của CTCP ĐTK tại CT TNHH chăn nuôi gia cầm ĐTK.

Các khoản nợ trên được bán gộp chung không tách rời, khách hàng đăng ký tham gia đấu giá phải mua đồng thời tất cả các tài sản nêu trên. Tổ chức đấu giá tài sản không chịu trách nhiệm về giá trị, chất lượng của tài sản đấu giá, vì vậy khách hàng đăng ký tham gia đấu giá cần xem và nghiên cứu kỹ về giá trị, chất lượng của tài sản trước khi tham gia đấu giá.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-rao-ban-dan-ga-hoa-loi-dam-bao-cho-khoi-no-hon-900-ty-dong-a557231.html