+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng rao bán nhiều khoản nợ "lạ lùng"

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều khoản nợ mà ngân hàng rao bán có tài sản đảm bảo là đàn gà, quần áo cũ hoặc khách hàng có trách nhiệm xem xét, tự tìm hiểu các hồ sơ khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ.

    Bán nợ gốc 8 triệu với giá 3,6 tỷ

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh 5 vừa ra thông báo bán toàn bộ khoản nợ của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia), với tổng giá trị khoản nợ tạm tính đến ngày 12/9/2022 là gần 6,2 tỷ đồng. Trong đó, số nợ gốc chỉ vỏn vẹn 8 triệu đồng, còn lại là nợ lãi phát sinh.

    ngan hang rao ban nhieu khoan no la lung dspl
    Ngân hàng rao bán nhiều khoản nợ có tài sản thế chấp thuộc dạng khó có người mua. Ảnh minh họa

    Ngân hàng lưu ý, người trúng đấu giá phải tiếp tục trả tiền lãi phát sinh kể từ sau ngày 12/9/2022 cho đến khi Công ty Khang Gia thanh toán hết khoản nợ gốc 8 triệu đồng.

    Tài sản đảm bảo cho các khoản vay gồm có 9 quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất tại thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Tổng diện tích các lô đất này là hơn 555 m2, tất cả đều là đất ở tại đô thị có thời gian sử dụng lâu dài, do Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Long An cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Khang Gia từ năm 2012.

    Dù khoản nợ tạm tính đến ngày 12/9/2022 là gần 6,2 tỷ đồng nhưng Agribank mong muốn thu về chỉ hơn 3,6 tỷ đồng trong lần rao bán này.

    Tuy nhiên, phía Agribank cho biết ngân hàng và đơn vị đấu giá không chịu trách nhiệm về tình trạng và các rủi ro tiềm ẩn của khoản nợ đấu giá cũng như tình trạng tranh chấp về tài sản bảo đảm của khoản nợ.

    Bán khoản nợ nghìn tỷ đồng không còn tài sản đảm bảo

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh KCN Biên Hòa thông báo đang phối hợp với tổ chức đấu giá tài sản chuyên nghiệp tiến hành các thủ tục bán đấu giá công khai khoản nợ của Công ty TNHH Việt Thuận Thành,.

    Tổng giá trị khoản nợ tạm tính theo sổ sách đến hết năm 2022 là hơn 1.297 tỷ đồng. Tuy nhiên, khoản nợ trên không còn tài sản đảm bảo do đã xử lý bán đấu giá tài sản năm 2018.

    Trong lần rao bán trước đó, VietinBank ghi nhận khoản lãi cộng dồn đến 8/12/2022 là hơn 704 tỷ đồng.

    Bán khoản nợ được thế chấp bằng đàn gà, quần áo cũ

    Tháng 11/2022, VietinBank thông báo tổ chức thực hiện bán đấu giá khoản nợ gộp hơn 900 tỷ đồng của Công ty Cổ phần ĐTK và Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Trung ương.

    Mức giá khởi điểm là gần 189 tỷ đồng. Tuy nhiên, tài sản bảo đảm cho các khoản nợ của doanh nghiệp là tài sản và quyền tài sản gắn liền với nhiều lô đất thuê tại Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hà Nội; vốn góp tại một số doanh nghiệp; hàng tồn kho luân chuyển; toàn bộ số lượng đàn gà, cả gà ông bà, gà bố mẹ, gà con và các hoa lợi phát sinh từ toàn bộ đàn gà thuộc sở hữu của bên thế chấp đang được chăn nuôi ở trại gà tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Tháng 4/2022, Agribank Chi nhánh Lào Cai II thông báo bán tài sản thế chấp là lô hàng hóa tồn kho gồm các mặt hàng quần áo, thời trang, gia dụng, văn phòng phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình đều cũ, lỗi mốt,... với giá khởi điểm 60 triệu đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-rao-ban-nhieu-khoan-no-la-lung-a567146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan