+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng số sẽ thúc đẩy cuộc đua fintech tại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Thị trường Fintech năm 2022 đã khởi động mạnh mẽ với nhiều hoạt động tài chính, mua bán và sát nhập sôi động.

    Điều này báo hiệu cho sức tăng trưởng vượt bậc của fintech trong năm sắp tới. Là một phần của nhịp tăng trưởng của thị trường, mở đầu thị trường đầu tư năm 2022, Timo đã công bố vòng gọi vốn thành công trị giá 20 triệu đô do Square Peg dẫn đầu. 

    Thành lập từ năm 2015, Timo là nền tảng ngân hàng số đầu tiên và tiên phong tại Việt Nam. Sau quá trình hoạt động và phát triển, Timo đã vượt qua những khó khăn, thách thức, và nắm bắt các cơ hội để khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số. Timo – viết tắt của “Time” (thời gian) và “Money” (tiền bạc) – luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của khách hàng.  Timo là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ eKYC. Gần đây, Timo đã thay đổi tầm nhìn và định hướng trở thành một ngân hàng xã hội, nhận ra rằng các dịch vụ tài chính và ngân hàng được đặt chung trong một bối cảnh xã hội rộng lớn hơn.

    Ông Henry Nguyễn – Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo đã chia sẻ với PV về chiến lược và định hướng phát triển Timo trong thời gian tới.

    anh 1a
    Ông Henry Nguyễn - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo

    PV: Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng cho nền kinh tế và các doanh nghiệp. Theo Ông hành vi thanh toán không tiền mặt của người dùng đã được đẩy mạnh như thế nào?

    Ông Henry Nguyễn: Bốn tháng giãn cách xã hội đã thay đổi thói quen thanh toán của người dân, khi mà chúng ta buộc phải tương tác và giao dịch toàn bộ thông qua hình thức gián tiếp, làm gia tăng lượng giao dịch trực tuyến và thanh toán điện tử một cách đáng kể.

    Nhu cầu của khách hàng ngày một đa dạng và cập nhật thay đổi liên tục, đòi hỏi các ngân hàng và tổ chức tài chính phải nỗ lực để theo kịp xu thế. Tại Timo, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến dịch vụ ngân hàng dễ tiếp cận, phù hợp và có giá trị tích cực tới khách hàng. Timo hiểu rằng ngân hàng không tồn tại biệt lập, đồng thời tin tưởng vào định hướng sẽ trở thành một ngân hàng đóng vài trò kết nối cộng đồng.

    Ý tưởng này đã được ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Timo bắt đầu triển khai từ những thay đổi nhỏ trong tư duy và suy nghĩ về việc kết nối mọi người trong xã hội với nhau thay vì chỉ là một doanh nghiệp cung cấp tài khoản ngân hàng và các giao dịch tài chính đơn thuần. Từ đó, đặt ra những câu hỏi vĩ mô và lớn lao hơn, là làm thế nào để các ngân hàng nói chung và Timo nói riêng có thể trở thành một phần đóng góp giúp cho xã hội phát triển ngày một thịnh vượng và bền vững.

    anh 2a
    Timo được phát triển dựa trên nguyên tắc cốt lõi là tạo ra “một ứng dụng cho mọi nhu cầu ngân hàng”.

    PV: Timo hợp tác với các tổ chức tài chính khác như ngân hàng và ví điện tử tại Việt Nam như thế nào?

    Ông Henry Nguyễn: Mang sứ mệnh là một trong những công ty khởi nghiệp về công nghệ, chúng tôi luôn muốn phát triển nhanh nhất có thể để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu được thế mạnh, giá trị lợi thế cộng hưởng đến từ mạng lưới đối tác. Vì thế, Timo đang tiếp tục xây dựng hệ sinh thái và mở rộng phạm vi ngày càng lớn mạnh. Chúng tôi mong muốn tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa Timo, đối tác và toàn bộ khách hàng. Tất nhiên, việc xây dựng những mạng lưới này cần rất nhiều thời gian và công sức vì nó không chỉ là về công nghệ mà còn bao gồm nhiều thứ về sản phẩm và cả sự kết nối, nhất quán về định hướng chiến lược, tầm nhìn giữa hai công ty.

    Bên cạnh việc nỗ lực để phát triển thêm nhiều tính năng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng tiếp cận đến khách hàng, Timo và các đối tác chiến lược sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái vững chắc để cung cấp hàng loạt các dịch vụ tiện ích với tư duy lấy khách hàng làm trọng tâm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng.

    PV: Xin cảm ơn ông !

    Thế Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-so-se-thuc-day-cuoc-dua-fintech-tai-viet-nam-a532066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Timo - Ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam công bố gọi vốn thành công 20 triệu đô từ Square Peg và các nhà đầu tư

    Timo - Ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam công bố gọi vốn thành công 20 triệu đô từ Square Peg và các nhà đầu tư

    Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi Square Peg, tập đoàn đầu tư mạo hiểm hàng đầu của Úc, đã đồng hành cùng với nhiều kỳ lân công nghệ như Canva, FinAccel và Airwallex. Tham gia rót vốn còn có Jungle Ventures, Granite Oak, FinAccel cùng với nhà đầu tư hiện tại Phoenix Holdings và các nhà đầu tư siêu thiên thần (Super angels) khác.