+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng thanh lý loạt ô tô chỉ từ 26 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều ngân hàng đang rao bán ôtô là tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu để xử lý và thu hồi nợ với mức giá chỉ từ 26 triệu đồng/chiếc.

    Nhiều ngân hàng đang rao bán hàng loạt ôtô là tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu để xử lý và thu hồi nợ với mức giá chỉ từ 26 triệu đồng/chiếc.

    Ô tô thanh lý là tài sản đảm bảo của các khoản nợ quá hạn. Ảnh chụp màn hình

    Ngày càng có nhiều ngân hàng thông báo thanh lý nhiều loại ô tô với giá rẻ vì người vay mua trả góp không đủ khả năng trả nợ, buộc ngân hàng phải thu hồi xe.

    Cụ thể, ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Bắc Ninh thông báo phát mại/đấu giá hàng loạt tài sản để xử lý nợ. Theo đó, có chiếc xe thanh lý chỉ khoảng 26 triệu đồng.

    Cụ thể, chi nhánh của ngân hàng này đang đấu giá 2 chiếc xe ô tô là Mitsubishi Pajero biển số 99K-4634 sản xuất năm 2005, đã qua nhiều năm sử dụng với giá khởi điểm là 25,92 triệu đồng và Toyota HIACE 16 chỗ biển số 99K-2368 sản xuất năm 2001, đã qua nhiều năm sử dụng với giá 26,67 triệu đồng.

    Giá khởi điểm trên đã bao gồm thuế GTGT, khách hàng trúng đấu giá tự chịu chi phí trong việc di dời, lưu trữ và chuyển quyền sở hữu sử dụng tài sản theo quy định.

    Tại chi nhánh Lê Chân, VietinBank cũng có thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hồng Phúc để xử lý thu hồi nợ vay. Tài sản bán đấu giá gồm 12 xe ô tô đầu kéo đã qua sử dụng nhãn hiệu International, sản xuất năm 2010, 2014; 10 somi rơmooc đã qua sử dụng nhãn hiệu CIMC sản xuất năm 2015, đăng ký tên chủ sử hữu là: Công ty TNHH Đầu Tư và Phát triển Hồng Phúc.

    Số tài sản trên có giá khởi điểm là hơn 5,7 tỷ đồng. Giá khởi điểm trên chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí chuyển nhượng tài sản theo quy định của pháp luật.

    Tài sản bán theo hình thức bán cả lô. Như vậy, tính trung bình mỗi chiếc xe bán đấu giá tại đây có số tiền khở điểm là 475 triệu đồng.

    Không riêng VietinBank, thời gian gần đây nhiều ngân hàng cũng liên tục rao bán các khoản nợ, tài sản đảm bảo để thanh lý thu hồi nợ xấu.

    VPBank rao bán hơn 60 ôtô, trong đó, có hơn 20 chiếc được ngân hàng rao bán với giá khởi điểm dưới 200 triệu đồng, thậm chí, có một vài chiếc giá chỉ khoảng 60 triệu, thuộc dòng xe Changan, được sản xuất năm 2017.

    VIB cũng rao bán 73 phương tiện vận tải, trong đó, chiếc Chevrolet Spark Van sản xuất năm 2016 được ngân hàng rao bán với giá 140 triệu đồng, chiếc Hyundai i10 2017 giá 225 triệu, chiếc Toyota Vios 2015 giá 350 triệu, chiếc Ford Focus 2015 giá 453 triệu đồng,…

    Tương tự, Techcombank cũng liên tục đăng nhiều thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đảm bảo là ôtô. Ngày 24/8, ngân hàng này thông báo bán đấu giá 4 ôtô, gồm một xe Mazda 6 với giá khởi điểm gần 763 triệu đồng, một chiếc Chevrolet Aveo giá khởi điểm 189 triệu, cùng với 2 xe bồn hiệu Howo.

    Ô tô siết nợ được ngân hàng thanh lý luôn thấp hơn so với giá trên thị trường để thu hút người mua, xử lý nhanh nợ xấu. Tuy nhiên, khi mua xe thanh lý, người mua phải có đủ kinh nghiệm đánh giá tình trạng xe, kiểm tra so sánh giá xe trên thị trường. Còn thủ tục thì rất đơn giản, khách hàng ký hợp đồng mua xe rồi làm thủ tục sang tên.

    Thường thì các đại lý kinh doanh ô tô cũ hoặc một số công ty sẽ mua xe ngân hàng thanh lý, còn cá nhân mua rất ít vì họ e ngại về giấy tờ, thủ tục.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-thanh-ly-loat-o-to-chi-tu-26-trieu-dong-a337169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan