+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Thế giới cấp 127 triệu USD hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long phát triển đô thị

    ĐS&PL Khoản tín dụng dành cho Dự án Phát triển đô thị và nâng cao khả năng chống chịu khí hậu Vĩnh Long.

    Khoản tín dụng dành cho Dự án Phát triển đô thị và nâng cao khả năng chống chịu khí hậu Vĩnh Long sẽ góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng nước và giao thông; đồng thời giảm thiểu rủi ro lũ lụt trong khu trung tâm đô thị.

    WB cấp khoản tín dụng 127 triệu USD cho tỉnh Vĩnh Long. Ảnh minh họa

    Ban Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa phê duyệt khoản tài chính trị giá 127 triệu USD để hỗ trợ thành phố Vĩnh Long tăng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.

    Khoản hỗ trợ trên sẽ góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng nước và giao thông, đồng thời giảm thiểu rủi ro lũ lụt trong khu trung tâm đô thị. Thông qua việc xây dựng hệ thống kiểm soát lũ lụt và quản lý nước thải đồng thời phát triển các liên kết giao thông quan trọng, dự án này sẽ tạo ra những nền tảng tốt để Vĩnh Long trở thành một đô thị tích hợp cả về địa lý và kinh tế.

    Đầu tư vào vốn nhân lực và phát triển đô thị là những ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam - ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam khẳng định. Dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy những tiến bộ trong các lĩnh vực quan trọng đối với quá trình tăng trưởng bền vững của Việt Nam; trong đó có cơ sở hạ tầng xanh.

    Dự án Phát triển Thành phố Vĩnh Long sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và cải thiện quản lý rủi ro thiên tai cho thành phố Vĩnh Long - đô thị loại II nằm dọc theo hành lang kinh tế nối Thành phố Hồ Chí Minh với đồng bằng sông Cửu Long.

    Mục đích của dự án nhằm giúp cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ bản như thoát nước, thu gom và xử lý nước thải, các hạ tầng xanh khác; đồng thời, giảm nguy cơ lũ lụt cho 60% dân số của thành phố.

    Dự án này cũng sẽ phát triển ba tuyến đường chiến lược đóng vai trò là các liên kết quan trọng trong mạng lưới đường bộ thành phố.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-the-gioi-cap-127-trieu-usd-ho-tro-tinh-vinh-long-phat-trien-do-thi-a329278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan