+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Thế giới cung cấp 30 tỷ USD khi chiến sự ở Ukraine đe dọa an ninh lương thực

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng số tiền được Ngân hàng Thế giới cung cấp sẽ bao gồm 12 tỷ USD cho các dự án mới và hơn 18 tỷ USD từ các dự án liên quan đến thực phẩm và dinh dưỡng hiện có.

    Ngày 18/5 (giờ địa phương), Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho biết họ sẽ cung cấp 30 tỷ USD để giúp ngăn chặn cuộc khủng hoảng an ninh lương thực hiện đang bị đe dọa bởi cuộc chiến của Nga ở Ukraine, vốn đã cắt hầu hết nguồn xuất khẩu ngũ cốc từ hai nước, theo Reuters.

    Tổng số tiền được Ngân hàng Thế giới cung cấp sẽ bao gồm 12 tỷ USD cho các dự án mới và hơn 18 tỷ USD từ các dự án liên quan đến thực phẩm và dinh dưỡng hiện có, đã được phê duyệt nhưng chưa được giải ngân.

    Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass cho biết trong một tuyên bố: “Việc tăng giá lương thực đang có tác động tàn phá đối với những người nghèo và dễ bị tổn thương nhất. Để cung cấp thông tin và ổn định thị trường, điều quan trọng là các nước phải tuyên bố rõ ràng ngay bây giờ về việc tăng sản lượng trong tương lai để đối phó với cuộc tấn công của Nga ở Ukraine".

    Ngân hàng Thế giới cho biết các dự án mới dự kiến ​​sẽ hỗ trợ nông nghiệp, bảo trợ xã hội để giảm bớt tác động của giá lương thực cao hơn đối với người nghèo, các dự án nước và thủy lợi. Phần lớn các nguồn lực đến Châu Phi và Trung Đông, Đông Âu và Trung Á, và Nam Á.

    Đây là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do tác động của cuộc chiến ở Ukraine đối với nguồn cung cấp ngũ cốc. Các quốc gia như Ai Cập phụ thuộc nhiều vào lúa mì của Ukraine và Nga, hiện họ đang phải tranh giành nguồn cung do Nga đã chặn xuất khẩu nông sản của Ukraine từ các cảng Biển Đen và áp đặt các hạn chế xuất khẩu trong nước.

    ngan hang the gioi cung cap 30 ty usd khi chien su o ukraine de doa an ninh luong thuc1
    Ngân hàng Thế giới cho biết họ sẽ cung cấp 30 tỷ USD để giúp ngăn chặn cuộc khủng hoảng an ninh lương thực hiện đang bị đe dọa bởi cuộc chiến ở Ukraine. Ảnh: Reuters.

    Các kế hoạch của Ngân hàng Thế giới là phần quan trọng trong báo cáo của bộ Tài chính Mỹ tóm tắt các kế hoạch hành động về an ninh lương thực từ các tổ chức tài chính quốc tế được công bố hôm 18/5.

    Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) có kế hoạch cung cấp 500 triệu EURO cho an ninh lương thực và tài trợ thương mại cho các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, trong gói 2 tỷ EURO dành cho Ukraine và các nước láng giềng bị ảnh hưởng bởi chiến dịch quân sự của Nga, theo báo cáo của bộ Tài chính Mỹ. Trong đó, Ukraine sẽ nhận được 200 triệu EURO và các nước láng giềng sẽ nhận được 300 triệu EURO.

    Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính thông qua các kênh thông thường, vốn bị giới hạn bởi tỷ lệ sở hữu cổ phần của các quốc gia.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-the-gioi-cung-cap-30-ty-usd-khi-chien-su-o-ukraine-de-doa-an-ninh-luong-thuc-a538120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan