+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Thế giới đầu tư 2 tỷ USD hỗ trợ Ukraine tái thiết

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức tư nhân của Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây đã công bố gói đầu tư trị giá 2 tỷ USD hỗ trợ tái thiết Ukraine.

    Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), thuộc Ngân hàng Thế giới (WB), cho biết, Chương trình Hành động Phục hồi Kinh tế mới dành cho Ukraine chương trình hỗ trợ trị giá 2 tỷ USD, bao gồm khoản viện trợ 1 tỷ USD từ tài khoản riêng của IFC cùng nguồn tài chính bổ sung từ các chính phủ tài trợ. 

    Lisa Kaestner, Giám đốc khu vực của IFC tại Ukraine, hồi tháng trước nói rằng sự hỗ trợ này sẽ được kéo dài trong 18-24 tháng tới.

    tinh hinh ukraine
    Một khu dân cư tại Kharkiv bị tàn phá trong cuộc xung đột. Ảnh: Reuters 

    Ngân hàng trung ương Ukraine ước tính rằng 11% doanh nghiệp của Ukraine đã đóng cửa do cuộc xung đột, tính đến tháng 9/2022. Trong khi đó, hơn một nửa doanh nghiệp đang hoạt động thấp hơn công suất bình thường. 

    Giám đốc điều hành IFC Makhtar Diop phát biểu: "Khu vực tư nhân Ukraine đã cho thấy khả năng phục hồi chưa từng có trong bối cảnh cuộc xung đột hiện nay".

    Trong khi đó, bà Kaestner nhận xét: "Hầu hết cộng đồng quốc tế đều nhận ra rằng đòn bẩy mà bạn có thể nhận được bằng cách đầu tư vào một IFI (tổ chức tài chính quốc tế) tập trung vào khu vực tư nhân là một lợi thế. Những gì bạn thấy ở Ukraine là (những nỗ lực) cố gắng duy trì các khu vực tư nhân, nỗ lực này khá kiên cường. Tuy nhiên, nếu chúng ta có thể giữ cho các khu vực nà tồn tại thì việc tái thiết sau này sẽ dễ dàng hơn nhiều."

    Bà Kaestner cho biết thêm rằng IFC đang thực hiện các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu về vấn đề này. Trong đó, trọng tâm sẽ là việc xây dựng lại khu vực tư nhân Ukraine sau khi xung đột kết thúc. 

    Phát biểu trong cùng hội thảo, ông Matteo Patrone, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu (EBRD) ước tính khoản vay của tổ chức này dành cho Ukrain sẽ đạt mức 1,5 tỷ euro (1,55 tỷ USD) vào cuối năm nay.

    Ông Patrone nói: "Chúng ta cần tập trung vào những gì sẽ xảy ra trong 12-15 tháng tới để đảm bảo chúng ta giành chiến thắng trong cuộc chiến trên mặt trận kinh tế".

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-the-gioi-dau-tu-2-ty-usd-ho-tro-ukraine-tai-thiet-a560651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan