+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Trung Quốc chào mời cơ hội ăn tối cùng Tổng thống Trump với giá 150.000 USD

    • DSPL
    ĐS&PL Ngân hàng quốc doanh lớn thứ hai Trung Quốc đã chào mời một cơ hội ăn tối với Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến nhiều người tò mò.

    Ngân hàng quốc doanh lớn thứ hai Trung Quốc đã chào mời một cơ hội ăn tối với Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến nhiều người tò mò.

    Ngày 18/5, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc - ngân hàng quốc doanh lớn thứ hai Trung Quốc đã gửi lời mời tới các khách hàng thượng lưu về cơ hội ăn tối cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump. Giá vé cho mỗi người là 150.000 USD. Theo Bloomberg, Bộ Tư pháp Mỹ có thể sẽ phàn nàn về chiến dịch tái tranh cử quá sớm này.

    Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc - Ảnh: Bloomberg

    Theo lời mời của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc đã được phóng viên Bloomberg xác nhận, bữa ăn tối sẽ diễn ra vào ngày 31/5 tới tại Dallas. Những người tham gia sẽ có cơ hội giao tiếp với các “ông trùm” của Mỹ, chụp ảnh và xin chữ ký của Tổng thống Trump.

    Trước đó, ban quản lý chiến dịch tái tranh cử của ông Trump cho biết mục đích của bữa tiệc tại Dallas là gây quỹ 50.000 USD. Khách mời chủ yếu là các thành viên của Ủy ban Quốc gia Cộng hòa ở bang Dallas. Hiện nay, các hoạt động chính trị của Mỹ không được phép nhận tiền từ các công dân hoặc các tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài. Vì vậy, chỉ những công dân có hộ chiếu Mỹ mới được phép tham dự tiệc gây quỹ.

    Trả lời phỏng vấn Bloomberg, các quan chức trong bộ máy tranh cử của ông Trump khẳng định họ không biết đến lời mời của ngân hàng Trung Quốc và đã liên lạc với luật sư. Văn phòng luật Jeff Sessions chuyên về pháp chế của các hoạt động chính trị từ chối bình luận sự việc.

    Một phóng viên tại Bắc Kinh cho biết Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc chưa đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Không rõ các nhà quản lý cấp cao của ngân hàng này đang muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo táo bạo hay chưa nắm được tính chất nghiêm trọng của sự việc.

    Thu Phương (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-trung-quoc-chao-moi-co-hoi-an-toi-cung-tong-thong-trump-voi-gia-150000-usd-a229951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan