+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng "xuất chiêu độc" để tăng tiền gửi sau Tết Nguyên đán

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay, lãi suất ở một số ngân hàng hiện tăng thêm 0,1-0,3% tuỳ kỳ hạn, chưa kể các khoản lì xì, tặng quà hay dự thưởng... để thu hút tiền gửi của người dân sau Tết...

    Hiện nay, lãi suất ở một số ngân hàng hiện tăng thêm 0,1-0,3% tuỳ kỳ hạn, chưa kể các khoản lì xì, tặng quà hay dự thưởng... để thu hút tiền gửi của người dân sau Tết Nguyên đán.

    Thị trường chứng khoán tăng mạnh trong thời gian vừa qua phát sinh tâm lý lo ngại rủi ro đảo chiều; bất động sản cũng trải qua thời kỳ ‘sốt’ và không còn “sóng”; vàng là kênh đầu tư không được lựa chọn nhiều. Với đại đa số tâm lý người dân, gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng vẫn là một kênh đầu tư an toàn, mang lại nguồn thu ổn định. Từ phía ngân hàng, để thu hút khách hàng gửi tiền, các ngân hàng cũng triển khai các chương trình tiền gửi với lãi suất hấp dẫn và quà tặng vào dịp trước và sau Tết.

    Thị trường hiện nay đang chứng kiến nhiều ngân hàng công bố tăng lãi suất tiền gửi. Theo báo cáo của Ngân hàng nhà nước, hiện mặt bằng lãi suất huy động tiền đồng phổ biến ở mức 0,8-1% một năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,3-5,5% mỗi năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ một tháng đến dưới 6 tháng; 5,3-6,5% mỗi năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,5-7,3% một năm.

    Điển hình, tại Eximbank, vào ngày đầu tiên hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (tức ngày 21/2), khách hàng gửi tiết kiệm ở đây sẽ nhận mức lãi suất tăng 0,1-0,2% so với trước, tuỳ kỳ hạn. Hiện lãi suất cao nhất của Eximbank là 8% với kỳ hạn 24-36 tháng.

    Nhiều ngân hàng hút tiền gửi sau Tết bằng chiêu tăng lãi suất kèm quà tặng. Ảnh minh họa

    Trước đó, Nam A Bank cũng công bố biểu lãi suất mới với tiền đồng, tăng 0,1-0,2% mỗi năm ở một số kỳ hạn. Thậm chí, khi khách hàng đến quầy gửi số tiền từ 100 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trên 6 tháng thì được ngân hàng này cộng thêm 0,5-1% lãi suất so với bảng niêm yết, tuỳ trường hợp.

    Đa số các nhà băng nhỏ trong diện tái cơ cấu đang có mức lãi suất huy động cao vượt trội so với các ngân hàng lớn. Cụ thể, với kỳ hạn lãi suất 6 tháng, các ngân hàng như Viet Capital Bank, GPBank, BacA Bank, NCB, DongA Bank… đều có lãi suất từ 7% mỗi năm trở lên, trong khi mức lãi suất của kỳ hạn này ở nhóm ngân hàng lớn như BIDV, VietinBank, VCB, Agribank chỉ 5,1 - 5,3% một năm.

    Như vậy, nếu so sánh lãi suất huy động của nhóm ngân hàng nhỏ, đang tái cơ cấu và các ngân hàng lớn hiện chênh lệch 1,9 - 2,6% một năm cho kỳ hạn 6 tháng.

    Quà tặng hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến gửi tiền tại ngân hàng. Các ngân hàng đưa ra nhiều hình thức tặng quà như tặng ngay voucher mua sắm, bao lì xì, đồ vật sử dụng tương ứng với số tiền gửi. Đến cuối kỳ hoặc cuối chương trình thì có các phần quà quay số trúng thưởng giá trị lớn hơn.

    Ví dụ, một ngân hàng thông báo khách gửi tiết kiệm từ 60 triệu đồng là được tặng ngay đồ thuỷ tinh cao cấp và có cơ hội nhận 1 ký vàng cuối chương trình. Một ngân hàng khác khi gửi tiền tiết kiệm sẽ nhận được mã số dự thưởng để có cơ hội trúng xe ô tô vào cuối chương trình.

    Tại nhiều ngân hàng khác như Techcombank, Maritime Bank, Sacombank,….các chương trình ưu đãi dịp Tết vẫn được kéo dài tới cuối tháng 2, đầu tháng 3 với các hình thức tặng quà như quay thưởng may mắn, cào trúng thưởng, tặng sổ tiết kiệm… Các "chiêu" huy động tiền gửi này cũng hấp dẫn không kém so với việc nâng lãi suất, đồng thời còn là dịp để các ngân hàng quảng bá thương hiệu và gây ấn tượng với khách hàng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-xuat-chieu-doc-de-tang-tien-gui-sau-tet-nguyen-dan-a221592.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan