Ngán ngẩm cảnh "phố Trung thu" Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi


Thứ 6, 02/10/2020 | 03:11


"Biển người" đổ về phố Hàng Mã, Phùng Hưng... để tận hưởng không khí Trung thu nhưng sau cuộc vui những gì còn sót lại là những đống rác nằm la liệt khắp nơi

"Biển người" đổ về phố Hàng Mã, Phùng Hưng... để tận hưởng không khí Trung thu nhưng sau cuộc vui những gì còn sót lại là những đống rác nằm la liệt khắp nơi trên con đường rực rỡ ánh đèn.

Đời sống - Ngán ngẩm cảnh 'phố Trung thu' Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi

Những ngày này, các tuyến phố ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Lược, Đồng Xuân trở nên sôi động, nhộn nhịp vì dòng người đông nghịt đổ về tận hưởng không khí dịp Trung thu.

Đời sống - Ngán ngẩm cảnh 'phố Trung thu' Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi (Hình 2).

Thế nhưng, sau khoảng thời gian nhộn nhịp, khi đồng hồ điểm 23h, dòng người lần lượt ra về, không gian của những con phố chật chội dần trở về vẻ yên tĩnh vốn có thì cũng là lúc lộ ra bãi "chiến trường" rác thải.

Những đống rác thải chủ yếu là đồ nhựa sử dụng một lần nằm chỏng chơ bên đường bên cạnh là dòng người ngược xuôi tấp nập. 


Đời sống - Ngán ngẩm cảnh 'phố Trung thu' Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi (Hình 5).

Dọc theo con phố Hàng Mã, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các đống rác là túi nilon, lon, vỏ chai nhựa, que xiên và các loại cốc nhựa dùng một lần... nằm ngổn ngang.

Từ vỉa hè xuống lòng đường, đến các ngã tư rác thải phủ khắp mặt đường.

Đời sống - Ngán ngẩm cảnh 'phố Trung thu' Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi (Hình 8).

Con phố bích họa Phùng Hưng cũng xảy ra tình trạng như vậy. Rác nằm la liệt ngay lòng đường.

Những cốc nước giải khát sau khi được sử dụng dù được quy tập tại một nơi nhưng lại sai địa điểm vì đặt ngay trên ghế nghỉ.

Đời sống - Ngán ngẩm cảnh 'phố Trung thu' Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi (Hình 10).

Lực lượng chức năng có mặt để nhắc nhở các hộ kinh doanh nhanh chóng thu dọn cửa hàng, đồ đạc để trả lại sạch sẽ cho tuyến phố.

Đời sống - Ngán ngẩm cảnh 'phố Trung thu' Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi (Hình 11).

Dòng người di chuyển về, là lúc các công nhân vệ sinh môi trường tiến hành quét dọn , thu gom rác thải. Chị Vũ Thị Tâm (công nhân môi trường URENCO) chia sẻ: "Ngày hôm qua cũng nhiều rác như này, thu gom rác đến 4-5h sáng mới xong. Tôi cũng mong mọi người đến đây chơi có ý thức đổ rác, bảo vệ môi trường hơn".

Đời sống - Ngán ngẩm cảnh 'phố Trung thu' Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi (Hình 12).

"Tôi làm công việc lao công này được 5 năm rồi. Nhiều khi cũng nghĩ muốn bỏ nghề này để công việc khác đỡ vất vả hơn", chị Tâm nói thêm.

Đời sống - Ngán ngẩm cảnh 'phố Trung thu' Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi (Hình 13).

Anh Tùng, một công nhân môi trường URENCO khác cho biết:" Ngày Trung thu người ta đi chơi nhiều tránh làm sao được rác bỏ lung tung, không có chỗ đặt thùng nên người ta vất rác được, tiện đâu vất đó, công việc sẽ vất vả hơn. Thỉnh thoảng nhiều người vất rác không đúng chỗ, có nhắc nhở xong họ lại có thái độ xấu chứ họ không nghĩ người thu rác vất vả như nào".


Đời sống - Ngán ngẩm cảnh 'phố Trung thu' Hà Nội ngâp trong rác thải, cốc nhựa, túi nilong vương vãi khắp nơi (Hình 15).

Sau khi được thu dọn, những xe rác chất cao ngất được tập kết ngoài ngã tư phố Gầm Cầu để chuyển lên xe chở rác ra bãi. 

Văn Phú

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-ngam-canh-pho-trung-thu-ha-noi-ngap-trong-rac-thai-coc-nhua-tui-nilong-vuong-vai-khap-noi-a341021.html