+Aa-
    Zalo

    Ngàn người đội nắng trẩy hội Chùa Hương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay (24/2, tức mồng 6 âm lịch), tại thắng cảnh Chùa Hương đã diễn ra lễ khai Hội, mở đầu cho 3 tháng trẩy hội của du khách tại vùng đất thiêng.

    (ĐSPL) - Hôm nay (24/2, tức mồng 6 âm lịch), tại thắng cảnh Chùa Hương đã diễn ra lễ khai Hội, mở đầu cho 3 tháng trẩy hội của du khách tại vùng đất thiêng thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

    Đúng 9h sáng nay 24/2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015), Lễ hội Chùa Hương 2015 (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chính thức khai hội. Đây là lễ hội dài nhất (3 tháng) cả nước.

    Theo ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, từ chiều qua, nhiều người dân cùng du khách đã đến Chùa Hương từ sớm để tránh cảnh tắc đường như mọi năm. Vì vậy năm nay tình trạng ách tắc cũng giảm đi đáng kể.

    Tuy nhiên, đến tầm trưa, lượng người đổ về ngày càng đông. Dưới cái nắng như đổ lửa, nhiều người mệt mỏi chen lấn nhau trẩy hội tạo ra khung cảnh náo nhiệt. Dù vậy, theo nhận xét của nhiều người, năm nay lễ hội Chùa Hương chưa đông so với cùng thời điểm mọi năm trước.

     Bến đò Suối Yến.

    Năm nay, công tác tổ chức chuẩn bị cho lễ hội chùa Hương được đánh giá là chu đáo, hài lòng du khách thập phương. Dọc đường lên chùa, không còn tình trạng treo thịt động vật gây phản cảm như mọi năm. Các biển báo cấm đổi tiền lẻ, hiện tượng cò mồi cũng dường như không còn. Ngoài ra, các hiện tượng "chặt chém" đã giảm bớt, vì vậy du khách trẩy hội được dịp dễ thở.

    Theo thông tin từ BTC lễ hội chùa Hương, tính đến hết ngày 22/2, chùa Hương đã đón trên 100.000 lượt khách về trẩy hội, du xuân. Năm nay, BTC lễ hội miễn phí vé thắng cảnh (giá vé thắng cảnh 50.000 đồng/người) trong 3 ngày 30, Mùng 1, 2 Tết nên lượng khách tăng lên đáng kể. Đặc biệt, chỉ tính riêng ngày Mùng 2 Tết, chùa Hương đã đón gần 20.000 lượt khách.

    Năm nay lượng đò được tăng lên khoảng 5.000 chiếc để phục vụ khách hành hương. Tuy nhiên, hiện tượng du khách phải đứng chờ đò vẫn diễn ra tương đối phổ biến, đặc biệt là khách lẻ.

    Đường xuống động Hương Tích.

    Tính đến hết ngày 23/2, chùa Hương đã đón trên 140.000 lượt khách về trẩy hội, du xuân, trong đó lượng khách qua quản lý vé là 110.000 người. Như vậy, so với cùng kỳ năm 2014, số lượng khách đã tăng lên hơn 2.000 người.

    Dưới đây là hình ảnh do PV ghi lại tại lễ hội đầu xuân kéo dài 3 tháng này.

    Các bến đò năm nay vắng khách hơn do ngày khai hội trùng vào ngày đầu đi làm tại các công sở.

    Trong cái nóng đổ lửa ngàn du khách chen nhau vào động.

    Đường vào lễ hội đông đúc nhưng đã giảm so với mọi năm.

    Cảnh mua bán vàng mã cũng bớt tấp nập hơn so với năm trước.

    Tại Giếng Ngọc đền Trình, các biển cấm được dựng nghiêm ngặt.

    Bên trong động Hương Tích, du khách ra vào nườm nượp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-nguoi-doi-nang-tray-hoi-chua-huong-a84865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan