Ngan xào rau má thanh mát cho bữa cơm trưa


Thứ 2, 28/09/2015 | 03:00


(ĐSPL) - Ngan xào rau má có thể giúp thay đổi khẩu vị bữa cơm trong gia đình, hơn thế cách chế biến thịt ngan xào rau má khá đơn giản và nhanh.

(ĐSPL) - Ngan xào rau má có thể giúp thay đổi khẩu vị bữa cơm trong gia đình, hơn thế cách chế biến thịt ngan xào rau má khá đơn giản và nhanh. Vì thế, khi nhà có khách bạn có thể vào bếp để trổ tài nấu ăn.

Thịt ngan xào rau má thanh mát cho bữa cơm trưa

Nguyên liệu:

Rau má

Ngan: 200gr – 300gr

Lạc rang

Gia vị: muối, bột nêm…


Cách làm:

Rau má nhặt bỏ cỏ bẩn, giữ nguyên rễ đem rửa sạch, thái nhỏ.

Ngan làm sạch lông, ruột, mổ ra rồi lọc lấy phần thịt ngan đem thái lát nhỏ, ướp gia vị trước cho ngấm.


Cho dầu vào chảo, cho thịt ngan đã ướp vào đảo cho chín tái mới cho rau má vào xào cùng, nêm gia vị vừa miệng và xào đến khi cả hai cùng chín tới là đạt, tắt bếp, múc ra đĩa rồi rắc thêm một ít lạc rang lên trên.

Lưu ý: Nên chọn cây rau má cọng ngắn, lá nhỏ thì không bị đắng khi nấu. Rau má chọn lá có màu xanh nõn thì sẽ non và mềm. Nếu chọn lá có màu xanh đậm thì rau ăn bùi hơn nhưng khi xào phải canh thời gian xào lâu hơn để rau chín. Ngan chọn con nặng khoảng từ 2 đến 3 kg thì mới có thể lọc được nhiều thịt để chế biến.


Ngan xào rau má ăn ngay khi nóng, ăn kèm với cơm nóng rất ngon. Vị ngọt của thịt ngan vừa chín tới, vị hơi đắng của rau má, vị bùi của lạc rang tất cả quyện với nhau tạo nên một hương vị rất lạ, rất ngon. Món này dễ dàng chế biến.

Chúc bạn và gia đình có một bữa cơm ngon miệng với món ngon mỗi ngày!

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]Gm3L7gEItH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-xao-rau-ma-thanh-mat-cho-bua-com-trua-a112509.html