+Aa-
    Zalo

    Ngành thuế thu hơn 5.000 tỷ đồng từ Google, Apple...

    (ĐS&PL) - Đến nay có 49 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam đạt 5.000 tỷ đồng. Trong đó, một số đơn vị có số nộp lớn là Apple, Google, Meta (Facebook).

    Theo báo Lao động, ngày 26/4, Tổng cục Thuế đã có cập nhật về tình hình kê khai, nộp thuế của các nhà cung cấp nước ngoài tại Việt Nam.

    Đại diện Tổng cục Thuế, ông Phạm Quang Toàn, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) cho biết, đến nay đã có 49 nhà cung cấp nước ngoài từ nhiều quốc gia như: Hoa Kỳ, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc)… đã đăng ký, khai thuế và nộp thuế, với tổng số thu lũy kế đạt trên 5.000 tỷ đồng. Một số đơn vị có số nộp lớn như: Apple, Google, Meta (Facebook)…

    Theo Tri thức trực tuyến, hiện 6 các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài lớn là Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple chiếm 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam đã thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại Việt Nam.

    nganh thue thu 5 000 ty dong tu google apple
    Các đơn vị trong ngành thuế trao đổi về đẩy mạnh biện pháp công nghệ thông tin. Ảnh: Tổng cục Thuế.

    Trước đó, từ 21/3/2022, Tổng cục Thuế đã xây dựng và đưa vào vận hành Cổng Thông tin điện dành cho nhà cung cấp nước ngoài nhằm hỗ trợ các đơn vị này đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.

    Bên cạnh đó, ngành Thuế đã tiếp nhận và xử lý trên 4 tỷ hoá đơn điện tử. Bình quân 1 ngày các đơn vị chức năng tiếp nhận, xử lý khoảng 100 triệu hóa đơn.

    Để cung cấp thêm lựa chọn cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước bằng phương thức điện tử, Tổng cục Thuế cũng đã xây dựng ứng dụng eTax Mobile và bắt đầu triển khai từ ngày 21/3/2022.

    Tính đến giữa tháng 4 năm nay, đã có 345.966 lượt cài đặt sử dụng ứng dụng eTax Mobile. Số giao dịch qua ngân hàng thương mại là 276.652 giao dịch, với tổng số tiền thuế đã nộp ngân sách nhà nước qua ứng dụng này là trên 950 tỷ đồng.

    Ông Phạm Quang Toàn nhấn mạnh, chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của tổ chức về cách làm việc và phương thức hoạt động dựa trên công nghệ số. Chuyển đổi số chỉ thành công khi trở thành chiến lược cốt lõi và bao trùm lên mọi hoạt động, mọi bước đi của tổ chức – Thời báo Tài chính Việt Nam đưa tin.

    Ngành Thuế đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3, 4; 90% thủ tục hành chính điện tử đạt cấp độ 3, 4; 100% NNT được cấp định danh và xác thực điện tử. Trong công tác quản lý thuế sẽ có 80% hồ sơ xử lý trên môi trường mạng; 50% hoạt động kiểm tra thực hiện trên môi trường số cấp độ 3, 4; 100% nhu cầu, công việc tin học hóa được tập trung tích hợp; 100% hồ sơ cán bộ được lưu trữ điện tử.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-thue-thu-5-000-ty-dong-tu-google-apple-a573569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt Top 100 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam

    Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt Top 100 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam

    Mặc dù gặp thách thức từ dịch Covid-19, Công ty Nestlé Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và phản ứng nhanh chóng nhằm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tiếp tục trở thành một trong 100 công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam năm 2021, theo Công văn số 3786/TCT-KK của Tổng cục Thuế, Bộ Tài Chính.

    Livestream bán hàng có phải nộp thuế hay không?

    Livestream bán hàng có phải nộp thuế hay không?

    Theo thông tin từ bộ Tài chính, kinh doanh theo hình thức truyền thống, thương mại điện tử, livestream bán hàng,... đều thuộc diện chịu thuế GTGT và thuế TNCN nếu có phát sinh doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên.