+Aa-
    Zalo

    Ngành Y tế hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vào ngày 17/9 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ 6 với chủ đề "Đổi mới, năng động, sáng tạo,

    (ĐSPL) - Vào ngày 17/9 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ 6 với chủ đề "Đổi mới, năng động, sáng tạo, hiệu quả vì sức khỏe nhân dân".

    Theo thông tin từ Bộ Y tế, Đại hội là dịp để toàn ngành Y tế đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2011 - 2015; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2016 - 2020.

    Đại hội cũng là dịp để biểu dương kết quả của các phong trào thi đua yêu nước trong ngành y tế đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc ở các cấp, các lĩnh vực trong 5 năm qua.

    Ngoài ra, Đại hội biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân, các anh hùng, chiến sĩ thi đua và các gương điển hình tiên tiến, nhân tố tiêu biểu trong toàn ngành; tiếp tục khơi dậy truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng, lòng tự hào dân tộc, động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu đó.

    Đại hội sẽ có sự tham dự của khoảng 1.200 đại biểu chính thức và đại biểu khách mời, trong đó đại biểu chính thức là đại diện các Anh hùng Lao động, điển hình tiên tiến, chiến sĩ thi đua Toàn quốc, Thầy thuốc Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân; đại diện cho các tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước từ các địa phương, đơn vị trong toàn ngành Y tế và các cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị.


    Đại biểu khách mời gồm có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Bộ Y tế qua các thời kỳ; lãnh đạo Ban Thi đua - khen thưởng Trung ương; đại diện lãnh đạo các Ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương; lãnh đạo các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ Y tế; các đại biểu đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí,…

    Trong giai đoạn 2011 – 2015, Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế đã ghi nhận, đánh giá và biểu dương những thành tích mà cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành Y tế đã đạt được, thể hiện: 01 Huân chương Độc lập hạng nhất cho ngành y tế; 06 danh hiệu Anh hùng Lao động; 521 Huân chương các loại; 140 Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân; 1.868 Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 34 Danh hiệu Nhà giáo nhân dân; 54 Danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 61 Cờ thi đua của Chính phủ; 32 Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua Toàn quốc; 1.322 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 499 Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế; 66 Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ; 25.611 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế; 35.547 Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân"; 33.549 Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân số"; 4.257 tập thể được công nhận danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc"; 1.798 cá nhân được công nhận danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở".

    Tại Đại hội cũng sẽ vinh danh và trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước, của Bộ Y tế cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thời gian qua: Huân chương các loại, Cờ Thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Y tế, Chiến sĩ thi đua toàn quốc,…

    Cũng trong dịp này, từ ngày 14 – 17/9, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức Hội nghị các quan chức cao cấp về phát triển y tế của ASEAN (SOMHD) lần thứ 10 và các hội nghị liên quan. Đây là hội nghị được tổ chức thường niên theo cơ chế luân phiên tại các quốc gia thành viên ASEAN.

    Hội nghị là diễn đàn để các quan chức cao cấp về phát triển y tế chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN sẽ được tổ chức sau đó theo cơ chế luân phiên và được tổ chức 2 năm một lần.

    Theo đó, Chương trình phát triển y tế của ASEAN sau năm 2015 là một trong những nội dung quan trọng nhất của hội nghị. Chương trình gồm 18 lĩnh vực ưu tiên được chia làm 4 nhóm chính gồm: Tăng cường lối sống lành mạnh; ứng phó với mọi nguy cơ và mối đe dọa bệnh dịch; tăng cường hệ thống y tế và tiếp cận chăm sóc sức khỏe; bảo đảm an toàn thực phẩm.

    Trong đó có các ưu tiên bao gồm: Đẩy mạnh phòng chống bệnh không lây nhiễm, giảm sự tiêu thụ thuốc lá và rượu bia, tăng cường năng lực xét nghiệm và phòng chống các bệnh truyền nhiễm, giải quyết vấn đề kháng thuốc, nâng cao năng lực đối phó khi có thiên tai, thảm họa, an toàn thực phẩm và thực hiện vệ sinh nguồn nước…

    AN LÊ

    Xem thêm video:

    [mecloud]Im5khmKss2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-y-te-huong-toi-dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-lan-thu-6-a110007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.