+Aa-
    Zalo

    Ngập nặng ở Phú Quốc sau 3 ngày mưa lớn, nhiều nơi bị cô lập

    • DSPL
    ĐS&PL Những cơn mưa liên tiếp trong vài ngày vừa qua khiến cho đảo Phú Quốc ngập nặng, nhiều nơi bị cô lập, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

    Những cơn mưa liên tiếp trong vài ngày vừa qua khiến cho đảo Phú Quốc ngập nặng, nhiều nơi bị cô lập, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. 

    VTC News đưa tin, đến chiều 5/8, nhiều nơi ở huyện Phú Quốc (Kiên Giang) như đường Mạc Cửu, đường CMT8, đường 30/4, đường vào ấp Cây Thông Trong (xã Cửa Dương) vẫn trong tình cảnh ngập nặng sau những cơn mưa lớn kéo dài 3 ngày qua. 

    Tại một số điểm, mực nước bất ngờ dâng cao đến nửa mét, khiến đời sống sinh hoạt của người dân ảnh hưởng nặng nề. 

    Theo chính quyền địa phương và người dân tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập nước là những cơn mưa liên tiếp từ ngày 2/8 đến nay. Đồng thời, theo người dân, tình trạng xây dựng nhà cửa lấn sông lấn suối xảy ra ngày càng nhiều và việc xả rác bừa bãi khiến dòng chảy bị cản lại, gây ngập mỗi khi mưa lớn.  

    Để thoát nước, người dân đã huy động xe cuốc đất để móc hết rác đang tồn đọng tại cầu rạch, sông ngòi để khai thông dòng chảy.

    Thanh Niên đưa tin, từ trưa đến chiều 5/8, mưa vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu dừng lại nên có thêm nhiều tuyến đường ngập nặng. Nhiều xe ô tô bị chết máy nên phải nhờ đến xe cứu hộ.

    Trả lời trên báo Thanh Niên, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện tạm dừng các cuộc họp và công việc khác để tập trung xuống các địa bàn giúp người dân chống ngập sau những trận mưa lớn kéo dài gần 4 ngày qua.

    Lực lượng công an, quân đội, các ngành đoàn thể cũng được huy động để đưa người dân ở những nơi bị ngập nặng lên khu vực cao, sử dụng tạm trường học để người dân tạm trú.

    Một số hình ảnh ghi nhận tình trạng ngập nặng tại Phú Quốc:

    Người dân dọn rác để khai thông dòng chảy. 

    Lực lượng cứu hộ di chuyển phương tiện chết máy ra khỏi khu vực ngập nước.

    Đến chiều nay (5/8), mưa vẫn chưa dứt khiến nhiều tuyến đường ngập nặng hơn.


    Bạch Hiền 
    (t/h)

    Ảnh: VTC News, Thanh Niên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngap-nang-o-phu-quoc-sau-3-ngay-mua-lon-nhieu-noi-bi-co-lap-a287410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan