+Aa-
    Zalo

    Ngạt khí mêtan 2 công nhân chết thảm, 4 người nguy kịch

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Khi nghe tiếng một công nhân bị ngạt khí mê tan kêu cứu ở dưới hầm, năm công nhân ở gần đó chạy xuống cứu. Nhưng do không có đồ bảo hộ nên 2 công nhân đã tử vong.

    (ĐSPL) – Khi nghe tiếng một công nhân bị ngạt khí mêtan kêu cứu ở dưới hầm, năm công nhân ở gần đó chạy lại xuống cứu. Nhưng do không có đồ bảo hộ nên 2 công nhân đã tử vong, 4 người khác đều bất tỉnh.

    Ngày 11-4, tại Công ty CP Vinh Phát, chuyên sản xuất giấy ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nguyên nhân là do ngạt khí mêtan làm hai người chết và bốn người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

    Thông tin ban đầu được biết, khoảng 10h30 cùng ngày, một công nhân xuống hầm lọc bột tái chế giấy để dọn vệ sinh. Nhưng khi công nhân này vừa xuống nơi thì bị ngạt khí mêtan nên kêu cứu rồi bất tỉnh. Nghe tiếng kêu cứu, năm công nhân ở gần đó chạy lại và lần lượt từng người xuống cứu. Do không có đồ bảo hộ nên lần lượt cả năm công nhân này đều bị ngạt khí mêtan và bất tỉnh. Lập tức lãnh đạo công ty điện báo cho lực lượng chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cử hai tiểu đội cùng một xe chữa cháy, hai bình ô xi và các dụng cụ đến ứng cứu và đưa từng công nhân ra khỏi hầm.

    Ngạt khí mê tan 2 công nhân chết thảm, 4 người khác nguy kịch
    Các nạn nhân được đưa ra khỏi hầm

    Được biết do hầm có miệng nhỏ đường kính chỉ 1m nên công việc đi chuyển nạn nhân ra khỏi hầm hết sức khó khăn, phải cho từng người vào lần lượt cứu sáu công nhân ra. Trong số sáu người có hai người mặt úp xuống dưới nền và khi đưa lên thì mặt mày tím tái…”.

    Ngạt khí mê tan 2 công nhân chết thảm, 4 người khác nguy kịch
    Mọi người hốt hoảng khi thấy mọi người bất tỉnh vì ngạt khí mêtan.
    Ngạt khí mê tan 2 công nhân chết thảm, 4 người khác nguy kịch
    Các nạn nhân được sơ cứu tại chỗ.

    Sau khi đưa nạn nhân ra khỏi hầm các bác sĩ cấp cứu đã thực hiện các biện pháp sơ cứu và đưa sáu người trên chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, hiện nay đã có hai người chết.

    Ngạt khí mê tan 2 công nhân chết thảm, 4 người khác nguy kịch
    Nạn nhân được đưa đi cấp cứu

    Những nạn nhân được xác định gồm: Nguyễn Ngọc Thành, Trương Đức Luận, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Quang Vỹ, Lê Văn Vũ và Dương Đình Thuyên.  

    Tin từ công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do họ bị ngạt khí mêtan trong lúc chui vào hầm lọc bột tái chế giấy.

    Theo khai báo ban đầu của lãnh đạo Công ty CP Vinh Phát, các công nhân này xuống hầm không có thiết bị bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc. Phía công ty không hề biết trong hầm lọc bột giấy có khí độc kể trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngat-khi-metan-2-cong-nhan-chet-tham-4-nguoi-nguy-kich-a28921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tai nạn lao động, một công nhân tử vong

    Tai nạn lao động, một công nhân tử vong

    (ĐS&PL) - Tranh thủ giờ giải lao, một công nhân của Công ty TNHH Hoàng Danh ra ngoài nghỉ ngơi thì bất ngờ phát hiện người đồng nghiệp của mình đang bị máy in đè lên người.